Tiếng Việt | English

18/10/2015 - 20:34

Thụy Điển quyết đấu Đan Mạch cho một tấm vé dự Euro 2016

16h30 ngày 18/10, UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm phân cặp các trận đấu tranh vé dự Euro 2016. Lá thăm may rủi đã khiến Thụy Điển và Đan Mạch phải quyết đấu cho một tấm vé chính thức dự Euro 2016 mùa hè sang năm.

So với nhiều đội bóng giành vé chính thức như Iceland hay Albania thì 8 đội bóng giành vé đá play-off được đánh giá là có thực lực tốt hơn khá nhiều. Do đó, cả 8 nền bóng đá này đều hồi hộp trước lễ bốc thăm phân cặp đá vé vớt tại Nyon (Thụy Sỹ) chiều hôm nay.


Đan Mạch từng thắng Thụy Điển trong cả hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2010

Thụy Điển và Đan Mạch được đánh giá là hai đội tuyển có nền tảng tốt nhất, với nhiều ngôi sao đang chơi có các CLB hàng đầu châu Âu. Do đó, cả hai không muốn phải đối đầu với nhau nhưng lá thăm may mắn không hề chiều lòng họ và đó sẽ là trận derby Scandinavi đầy nóng bỏng vào tháng 11 tới.

Điểm chung của hai đội bóng này là họ duy trì được phong độ ổn định và đều là những đội tuyển có chất lượng của bóng đá châu Âu. Đan Mạch ít khi vắng bóng tại các kỳ Euro, World Cup gần đây nhất nhưng Thụy Điển thiếu may mắn hơn, khi họ liên tiếp lỗi hẹn tại World Cup 2010 và World Cup 2014.

Cách đây 2 năm, Thụy Điển đều thua đau Bồ Đào Nha quá xuất sắc với ngôi sao C.Ronaldo và lỗi hẹn với World Cup 2014. Lần này, Thụy Điển phải bước vào loạt trận play-off may rủi với Đan Mạch và họ sẽ không để thành tích tệ hại đó lặp lại.

Thụy Điển và Đan Mạch đã chạm trán nhau ở vòng loại World Cup 2010. Trong cả hai lần đối đầu nhau tại vòng bảng, Đan Mạch đều thắng với tỷ số 1-0. Kết quả chung cuộc ở vòng loại năm đó là Đan Mạch giành ngôi đầu, Bồ Đào Nha thứ hai còn Thụy Điển xếp thứ ba và bị loại.


Ibrahimovic sẽ đối diện với thử thách vô cùng lớn từ đối thủ Đan Mạch

Trận đấu đáng chú ý nhất giữa Đan Mạch và Thụy Điển diễn ra hồi năm 2004, khi ở trận cuối vòng bảng hai đội phải quyết đấu cho một tấm vé vào tứ kết. Nhưng cả hai đã chọn kết quả hòa 2-2 chung cuộc, tỷ số để cả hai cùng tiến vào tứ kết, khiến Italia bị loại đầy tức tưởi và sau 11 năm, tất cả đều hoài nghi trận đấu đó có dàn xếp hay không.

Duyên nợ đã đưa đẩy hai đội phải quyết đấu cho một tấm vé dự Euro 2016. Thụy Điển đang sở hữu ngôi sao hàng đầu thế giới Ibrahimovic, nhưng Đan Mạch lại có đội hình có phần đồng đều, ổn định hơn. Đại chiến giữa hai nền bóng đá hàng đầu Bắc Âu này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và khó đoạn định trong tháng 11 tới.

Một đội tuyển Bắc Âu khác là Na Uy lại có được lá thăm may mắn, khi chỉ phải gặp Hungary ở lượt đấu vé vớt này. Bóng đá Hungary kể từ sau thời Puskas được liệt vào dạng yếu của châu Âu và họ có mặt ở lượt trận này một phần do rơi vào bảng đấu vòng loại khá dễ.

Na Uy đang có được thế hệ khá tài năng và đây là cơ hội tốt để họ góp mặt tại Euro 2016. Kể từ Euro 2000 mà Na Uy chia tay vòng bảng với cả 3 trận toàn thua, họ chưa từng được tham dự bất kỳ một giải đấu Euro hay World Cup nào đến nay.


Chỉ phải gặp Hungary, Na Uy trước cơ hội lớn giành vé dự Euro 2016

Hai cặp đấu còn lại được đánh giá là khá cân tài cân sắc. Sau Croatia, Bosnia được đánh giá là đội tuyển mạnh số 2 trong số các nền bóng đá thuộc Nam Tư (cũ). Nhưng lần này, họ phải đối đầu đội bóng khó chơi Ailen cho một suất đến Pháp mùa hè 2016.

Cách đây 2 năm, Ailen cay đắng ngồi ngoài ở World Cup 2010 sau khi thua tức tưởi dưới tay người Pháp. Bosnia năm ngoái cũng dự World Cup 2014 theo con đường play-off. Do đó, hai trận đấu này hứa hẹn sẽ vô cùng cân bằng và khó đoán định.

Cuối cùng, Ukraine và Slovenia chạm trán nhau để chọn ra đội giành vé đến Pháp. Ukraine được đánh giá cao hơn về kinh nghiệm, nhưng Slovenia cũng chơi khá hay ở những cuộc đấu play-off căng thẳng, nên cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai.

Kết quả các cặp đấu vé vớt dự Euro 2016

Thụy Điển - Đan Mạch

Na Uy - Hungary

Bosnia & Herzegovina - CH Ailen

Ukraine - CH Ailen

*Các trận đấu lượt đi diễn ra vào các ngày 12,13,14, lượt về vào các ngày 15,16,17/11/2015

Kim Anh/dantri.com.vn

Chia sẻ bài viết