Tiếng Việt | English

17/05/2018 - 20:29

Tích cực làm theo gương bác

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Trần Minh Hải - Bí thư Chi bộ ấp Đạo Thạnh, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An có nhiều việc làm thiết thực, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Ông Trần Minh Hải

Ông Trần Minh Hải 

Xác định xây dựng giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, ông Hải cùng các hội, đoàn thể địa phương đến từng hộ tuyên truyền, vận động người dân chung sức thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Tính đến nay, ông vận động bêtông hóa 4 tuyến đường vào xóm, ấp, dài trên 800m với tổng trị giá trên 85 triệu đồng; vận động người dân hiến đất trị giá 800 triệu đồng để xây dựng mới đường kênh 30/4; mở rộng và nhựa hóa tuyến đường Đỗ Trình Thoại, Đặng Ngọc Sương, trong đó, người dân hiến trên 9.000m2 đất, trị giá trên 8 tỉ đồng; vận động lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng với số tiền gần 90 triệu đồng; xây dựng cổng ấp văn hóa với số tiền trên 32 triệu đồng, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Xác định môi trường là tiêu chí khó thực hiện nhất trong xây dựng nông thôn mới, ông cùng địa phương vận động người dân đóng góp xây dựng 2 giếng nước có hệ thống lọc và khử trùng để từng bước đạt tiêu chí tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch và duy trì 100% hộ sử dụng nước hợp vệ sinh. Ngoài ra, ông còn vận động các hộ dân sống dọc các tuyến đường chính đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt, kết quả có trên 95% hộ thực hiện.

Những năm qua, diện mạo ấp Đạo Thạnh ngày càng khởi sắc, trong đó có sự đóng góp của ông Trần Minh Hải. Ông xứng đáng được biểu dương là một trong những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của TP.Tân An giai đoạn 2016-2018./.

Kim Ngân - Lê Quang

Chia sẻ bài viết