Tiếng Việt | English

20/09/2017 - 20:05

Tích cực lao động, sản xuất, góp phần xây dựng nông thôn mới

Với nghị lực và quyết tâm vượt khó, anh Nguyễn Tấn Đức (SN 1971), ở ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đi đầu trong phát triển kinh tế, thu nhập mỗi năm trên 300 triệu đồng.


Anh Nguyễn Tấn Đức, nhiều năm liền là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện và xã

Trước đây, cuộc sống của vợ chồng anh Đức rất khó khăn. Từ năm 1995, khi chủ trương chuyển đổi cơ cấu sản xuất, đa dạng cây trồng, vật nuôi của Nhà nước được đưa vào thực hiện, anh được vay vốn từ nguồn hỗ trợ do Hội Nông dân tín chấp. Có vốn, vợ chồng anh tự làm đê bao khép kín đất nhà và trồng chanh.

Từ 1ha thử nghiệm trồng chanh ban đầu, anh có thu nhập ổn định nên mạnh dạn mở rộng sản xuất với quy mô lớn hơn. Đến nay, anh có 6,7ha đất sản xuất và đầu tư trồng 2.000 gốc chanh không hạt cùng các loại cây trồng ngắn ngày như đu đủ xen canh với ớt,... Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình anh Đức thu nhập trên 300 triệu đồng.

Anh Đức cho biết: “Lúc đầu, tôi gặp nhiều khó khăn do thiếu kỹ thuật, thiếu kinh nghiệm, thiếu vốn. Nhưng với quyết tâm phải thành công, tôi học tập kinh nghiệm, tham gia các lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật để ứng dụng vào việc sản xuất của mình. Được vay vốn ngân hàng, tôi đầu tư trồng các loại cây phù hợp, hiệu quả; từ đó, thu nhập ổn định, kinh tế gia đình từng bước được nâng lên”.

Ngoài sản xuất, kinh doanh giỏi, anh Đức còn tích cực tham gia công tác Hội Nông dân và phong trào của địa phương. Anh thường xuyên giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, kinh nghiệm trong sản xuất và tạo việc làm ổn định cho khoảng 15-20 lao động trong và ngoài địa phương.

Theo Chủ tịch Hội Nông dân xã Lương Hòa - Ngô Thanh Tuấn: Anh Đức là một trong những người đi đầu ở địa phương trong phát triển kinh tế. Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh còn tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, với thu nhập ổn định từ 120.000-170.000 đồng/ngày.

Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia các chương trình phúc lợi xã hội tại địa phương: Đóng góp kinh phí xây dựng đường giao thông nông thôn liên xóm, ấp; hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho nông dân, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động;... góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng các tiêu chí nông thôn mới. Nhiều năm liền, anh được bầu chọn danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp huyện và xã./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích