Tiếng Việt | English

13/02/2020 - 15:38

Tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Hiện nay, công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19) trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các ngành, các cấp, các địa phương trên toàn tỉnh Long An quan tâm.

*Tại huyện Thủ Thừa, bên cạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, UBMTTQVN thị trấn Thủ Thừa phối hợp Đảng ủy, UBND thị trấn, các đoàn thể đến tận nhà hộ nghèo phát tờ rơi, trao tặng khẩu trang, nước rửa tay miễn phí; đồng thời tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh để người dân tự biết cách bảo vệ sức khỏe của bản thân. 

Tuyên truyền, phát khẩu trang tại nhà hộ nghèo. Ảnh: Mộng Đào - Trung Hiếu

Đến thời điểm hiện nay, UBMTTQVN thị trấn Thủ Thừa vận động phát 1.800 khẩu trang y tế, khẩu trang vải; 850 chai nước rửa tay, xà phòng chống khuẩn; 1.500 tờ rơi với tổng kinh phí trên 23,4 triệu đồng. 

*Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Hưng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tất cả cán bộ, nhân viên. Tại tất cả điểm giao dịch, cán bộ tín dụng hướng dẫn các hộ dân đến giao dịch rửa tay bằng xà phòng và phát khẩu trang y tế miễn phí. Trong quá trình giao dịch, 100% cán bộ tín dụng và hộ dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang phòng bệnh, khi cần nhận diện thì yêu cầu hộ vay tháo khẩu trang ra và đeo trở lại.

Cán bộ tín dụng và hộ vay đeo khẩu trang y tế khi tiến hành giao dịch. Ảnh: Văn Sách

Được biết, đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tân Hưng phát gần 400 khẩu trang y tế tại 6/12 điểm giao dịch tại các xã - thị trấn trên địa bàn huyện. Thời gian tới, Ngân hàng tiếp tục thực hiện công tác này để chung tay phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

*Công an huyện Cần Giuộc khẩn trương chung tay phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong cộng đồng bằng cách phát khẩu trang miễn phí cho người dân khi đến trụ sở làm việc.

Công an huyện Cần Giuộc phát khẩu trang miễn phí cho người dân khi đến trụ sở làm việc. Ảnh: TP - D.Khang

Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ cũng tuyên truyền về triệu chứng, tác hại, cũng như hướng dẫn người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh. 

Người dân rất đồng tình, ủng hộ những hoạt động này của các cán bộ, chiến sĩ, từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Công an Nhân dân./.

Nhóm CTV

Chia sẻ bài viết