Tiếng Việt | English

30/08/2017 - 08:31

Tích cực tìm đầu ra cho nông sản

Ngày 29/8, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An- Nguyễn Thanh Cang làm Trưởng đoàn cùng đại diện một số sở, ngành liên quan khảo sát việc thực hiện Đề án Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) tại huyện Thạnh Hóa và Vĩnh Hưng.

Đoàn khảo sát làm việc với huyện Vĩnh Hưng 

Tại cuộc làm việc, đại diện lãnh đạo trong vùng nông nghiệp ƯDCNC của 2 huyện báo cáo kết quả thực hiện đề án tại địa phương; tại đây, đoàn tìm hiểu kỹ việc thực hiện đề án,... nhất là những khó khăn, bất cập.

Theo đó, huyện Thạnh Hóa đến năm 2020 có 2.000ha lúa ƯDCNC tại 3 xã (Thạnh An, Tân Tây, Thủy Đông). Khó khăn lớn nhất của các xã trong vùng đề án là thiếu hạ tầng (giao thông, điện, trạm bơm,...), chính sách hỗ trợ chưa sát với thực tế, đặc biệt là đầu ra của nông sản.

Huyện Vĩnh Hưng cũng gặp khó khăn lớn về hạ tầng, thiếu mô hình điểm, việc hỗ trợ san phẳng mặt ruộng bằng tia laze chưa sát với thực tế địa phương và đầu ra của nông sản là nỗi lo lớn nhất của người dân và lãnh đạo địa phương.

Đại diện các huyện kiến nghị, tỉnh cần có giải pháp phù hợp nhằm hỗ trợ người dân trong vùng đề án, nhất là đầu ra của nông sản. Ngoài ra, đoàn đi khảo sát thực tế, trực tiếp gặp các hộ dân trong vùng đề án để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những vướng mắc khi thực hiện Đề án Phát triển nông nghiệp ƯDCNC.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang nhấn mạnh, các địa phương tiếp tục phát huy lợi thế và kết quả; đồng thời, ghi nhận các ý kiến đề xuất, sẽ tổng hợp báo cáo lãnh đạo tỉnh để có giải pháp tháo gỡ khó khăn theo lộ trình, nhất là tìm đầu ra cho nông sản./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết