Tiếng Việt | English

22/09/2015 - 13:48

Tích cực xây dựng nông thôn mới

Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Loan, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp 7, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An là một trong những gia đình tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Khi có chủ trương làm đường giao thông nông thôn, chị Loan đã vận động gia đình đóng góp 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, chị Loan còn tự nguyện đóng góp 30 triệu đồng để xây dựng Nhà văn hóa ấp 7.

Để góp phần giữ vững xã NTM, chị Loan và gia đình luôn xác định phải tích cực tham gia cùng thực hiện các phong trào tại địa phương và tích cực lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống, nâng cao mức thu nhập cho gia đình, giữ vững gia đình văn hóa - NTM tiêu biểu. Nhiều năm liền, chị được công nhận là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Với mô hình chăn nuôi heo nái mang hiệu quả kinh tế, mỗi năm, chị thu lãi trên 50 triệu đồng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, gương mẫu đi đầu trong phong trào XDNTM, chị Loan còn tích cực vận động các hộ dân trong ấp tham gia các phong trào thi đua ở địa phương, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, hướng dẫn cách làm ăn và quan tâm giúp đỡ những hộ còn khó khăn. Những việc làm của chị Loan và gia đình đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Nhị Thành ghi nhận./.

Minh Đoàn

Chia sẻ bài viết