Tiếng Việt | English

06/07/2018 - 02:00

Tiêm filler nâng mũi, một phụ nữ bị biến chứng

Một phụ nữ 30 tuổi vừa được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Da liễu T.Ư do gặp biến chứng tắc mạch, mũi bấm tím, đau sau tiêm khoảng 1 ml filler để nâng mũi tại spa.

Mũi bệnh nhân bị bầm như thế nào sau tiêm filler nâng mũi - Ảnh: BVCC

Bệnh viện Da liễu T.Ư vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.T, 30 tuổi ở Hà Nội bị bầm tím, đau tức vùng mũi sau tiêm filler (còn gọi là chất làm đầy) để nâng mũi tại một spa.

Theo thông tin từ bệnh nhân, bốn ngày trước khi đến bệnh viện, bệnh nhân có sử dụng dịch vụ tiêm filler nâng mũi tại một spa ở Hà Nội. 

Tại đây, nhân viên spa (không phải bác sỹ hay y tá) đã tiêm 1ml filler cho bệnh nhân. 

Sau khi tiêm vài giờ, bệnh nhân xuất hiện bầm tím vùng đỉnh mũi, đau tức mũi nhẹ. Đến ngày hôm sau vết bầm tím lan lên vùng sống mũi, góc giữa hai cung mày.

Qua thăm khám, bác sỹ Nguyễn Hữu Quang, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mù và phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu T.Ư, xác định bệnh nhân bị tắc mạch do chất làm đầy gây tổn thương, xuất huyết vùng đỉnh, sống mũi và góc giữa hai cung mày. 

Bác sỹ Phạm Cao Kiêm, Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng cũng cho biết bệnh nhân được chỉ định thuốc để hóa giải filler đang chèn ép mạch máu, đồng thời sử dụng thuốc chống giãn mạch, huyết khối và chống phù nề. 

Ông Kiêm cũng khuyến cáo bệnh nhân đến các bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa da liễu - thẩm mỹ để các bác sỹ khám và tư vấn các phương pháp làm đẹp an toàn, khoa học, bệnh nhân không nên đến các cơ sở y tế không có bác sỹ chuyên khoa, không có chứng chỉ hành nghề chuyên ngành thẩm mỹ, không nghe tư vấn thiếu khoa học và không để người không phải bác sỹ thực hiện thủ thuật, tránh tai biến có thể xảy ra.

Theo thống kê, đây là bệnh nhân bị tai biến sau tiêm filler thứ 3 trong vòng chưa đầy một tháng vừa qua ở Hà Nội./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết