Tiếng Việt | English

11/10/2017 - 14:19

Tiền Giang: “Kỹ sư nông dân” 22 năm làm việc không hưởng lương

Đảm nhận công tác khuyến nông, "kỹ sư nông dân" Trần Công Nên ở Tiền Giang làm việc miệt mài, hiệu quả suốt 22 năm mà không hưởng lương Nhà nước.

Hơn 22 năm làm việc không hưởng lương Nhà nước, đó là trường hợp rất đáng trân trọng và biểu dương đối với ông Trần Công Lên, 75 tuổi, hiện là Chủ tịch Hội làm vườn kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ khuyến nông của xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Ông Trần Công Lên luôn gắn bó với nông nghiệp - nông dân và nông thôn, xem niềm vui của nông dân là hạnh phúc của đời mình
Hẹn nhiều lần, chúng tôi mới gặp được ông Trần Công Lên. Bởi vì ngoài công việc gia đình ông dành phần lớn thời gian đi thăm đồng, vườn cây ăn trái và gặp gỡ nông dân ở xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho để hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân sản xuất theo đúng khuyến cáo của ngành chuyên môn. Ngoài ra, ông còn là cầu nối giữa ngành chuyên môn với nhà nông, hướng dẫn bà con làm thủ tục, bảo lãnh cho nông dân vay vốn ưu đãi đầu tư vào sản xuất.

Công việc thầm lặng mà ông Trần Công Lên đảm nhiệm đã 22 năm qua nhưng ông đòi hỏi một đồng lương nào. Từ khi đảm nhận công tác khuyến nông viên, Trạm khuyến nông Thành phố Mỹ Tho hỗ trợ cho ông được 300 ngàn đồng/tháng để mua nhiên liệu đi lại hỗ trợ và tư vấn cho bà con.

Ông Trần Công Lên cho biết ông vốn ham mê kỹ thuật nông nghiệp nên đã dày công nghiên cứu và giúp bà con về kỹ thuật trồng lúa, cây ăn trái ở nông thôn.

Ông Trần Công Lên thăm đồng lúa
Nhờ được cập nhật kiến thức và kinh nghiệm sản xuất, thời gian qua nông dân xã Đạo Thạnh luôn đi đầu trong các mô hình sản xuất nông nghiệp, nhất là mô hình trồng nhãn, trồng bưởi da xanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ông Võ Văn Thiệt, nông dân ở ấp 3A, xã Đạo Thạnh chia sẻ, thành công trong sản xuất, vươn lên, thoát nghèo của bà con địa phương nơi đây có một phần công lao của ông Trần Công Lên, một người cán bộ xã mẫn cán, nhiệt tình.

Tuy cao tuổi nhưng ông Trần Công Lên rất năng động, sáng tạo, sáng kiến trong việc tiếp thu và ứng dụng các tiến bộ khoa học trong sản xuất nông nghiệp. Với 7 công đất vườn, ông đã đầu tư trồng các mô hình như: nhãn, dừa xiêm và bưởi da xanh hiệu quả mang lại rất cao.

Ông Trần Công Lên tâm sự, việc quan tâm giúp đỡ người khác và sống cần- kiệm- liêm chính mà ông đã học tập và làm theo gương Bác Hồ. Luôn sống mẫu mực và một lòng giúp đỡ mọi người.

Dù không có lương nhưng ông Trần Công Lên vẫn nhiệt tình trong công tác xã hội
Ăn cơm nhà làm công tác xã hội không lương trong hơn 22 năm qua. Thành tích đáng quý của ông trong quá trình làm việc là ông Trần Công Lên được bình chọn là Khuyến nông viên giỏi của tỉnh Tiền Giang đi báo cáo điển hình tại Hà Nội về mô hình quản lý dịch hại tổng hợp APM trên đồng ruộng.

Ở địa phương ông được mệnh danh là "kỹ sư của nhà nông ", không chỉ giúp nông dân địa phương sản xuất giỏi mà ông còn là tấm gương đi đầu trong việc phát triển kinh tế gia đình để bà con địa phương tham khảo và noi theo./. 

Nhật Trường/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết