Tiếng Việt | English

15/12/2017 - 16:41

Tiền Giang: Tạm giam 3 nghi phạm vào bệnh viện truy sát kẻ giết bạn

Phát hiện người đâm chết bạn mình đang khâu vết thương tại bệnh viện, nhóm thanh niên mang súng bắn đạn cao su, dao bấm và súng bút vào tận khoa cấp cứu của bệnh viện để truy sát.

Hiện trường vụ truy sát tại bệnh viện Quân y K120 - Ảnh:Hoài Thương

Ngày 15/12, Công an TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết  đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 nghi phạm để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Theo công an, 3 nghi phạm gồm: Nguyễn Thanh Triều (19 tuổi), Thạch Minh Quân (biệt danh Đầu bự, 20 tuổi) và Ngô Quốc Toàn (tự là Toàn nhóc, 21 tuổi), cả 3 cùng ngụ TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy vào khoảng 18h ngày 04/9, do bức xúc việc Cao Quốc Ân (tự là Vũ lắc, 35 tuổi, ngụ xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho) dùng dao đâm chết Trần Nhựt Minh (21 tuổi, ngụ P.2, TP.Mỹ Tho)  là bạn chơi chung nên Triều, Quân và Toàn cùng Phan Quốc Thái, Lê Chí Khương và Bùi Minh Tuấn kéo nhau đến Bệnh viện Quân y 120 (TP.Mỹ Tho) để "tính sổ" với Ân.

Nhóm thanh niên này đi trên 3 xe máy và thủ sẵn trong người 3 cây dao bấm, 1 khẩu súng bắn đạn cao su, 1 súng bút. Khi đến bệnh viện, Khương, Thái, Tuấn đậu xe phía ngoài cổng sau bệnh viện chờ, còn Toàn, Triều, Quân mang hung khí vào bệnh viện tìm Ân.

Tại đây, cả 3 phát hiện Ân đang được các bác sĩ của bệnh viện khâu các vết thương bất ngờ cả 3 xông vào tấn công. Quân dùng súng ngắn bắn đạn cao su để dọa và bắn Ân 2 phát nhưng không trúng. Tiếp đó,Toàn và Triều dùng dao đâm trúng tay và vai Ân gây thương tích.

Phát hiện sự việc, Nguyễn Xuân Khoa và Nguyễn Hải Cường là bạn của Ân đứng ra can ngăn nên Toàn, Triều và Quân bỏ đi.

Tang vật gồm dao bấm và vỏ đạn mà 3 nghi phạm dùng để gây án. Ảnh:Hoài Thương

Cơ quan công an đã thu giữ 1 khẩu súng ngắn bắn đạn cao su RG88, 2 viên đạn loại đạn cao su và 2 dao bấm.

Sau khi củng cố chứng cứ, hồ sơ, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với các nghi phạm trên./.

Hoài Thương/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết