Tiếng Việt | English

03/04/2018 - 19:55

Tiền Giang xử lý nghiêm các cá nhân cấp nhầm thuốc cho 3 thai phụ

Sở Y tế Tiền Giang cho rằng, sự cố trên là đáng tiếc do nhân viên Khoa Dược và khoa Sản của Trung tâm y tế chưa thực hiện đủ quy trình cấp phát thuốc.

Liên quan đến sự cố nhân viên tại Trung tâm y tế huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang phát nhầm thuốc phá thai cho các thai phụ để dưỡng thai, chiều 03/4, Sở Y tế Tiền Giang cho biết, Hội đồng chuyên môn của đơn vị này đã họp, phân tích đánh giá việc khám, chữa bệnh dẫn đến sự cố này.

Trung tâm y tế huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang

Theo đó, 3 bệnh nhân bị cấp nhầm thuốc tại Trung tâm y tế huyện Tân Phước nhập viện từ ngày 05-08/3, cùng xuất viện ngày 9/3 và được chẩn đoán: Dọa sẩy thai và được điều trị.

Khi xuất viện, bác sĩ ghi toa thuốc có thuốc Miprotone 100mg; trong khi đó các nhân viên tại Khoa Dược và Khoa Sản của Trung tâm Y tế huyện Tân Phước lại thiếu kiểm tra, cấp nhầm thuốc Misoprostol 200mcg. Đây là loại thuốc dùng kết hợp chung với các loại thuốc khác để phá thai.

Đáng lưu ý là đối với thai phụ Mai Bích Ngân và Huỳnh Thị Kim Cúc sau khi uống loại thuốc này vào đã bị đau bụng, ra huyết âm đạo phải nhập viện lại. Riêng chị Huỳnh Thị Kim Cúc chuyển đến bệnh viện Phụ sản Tiền Giang điều trị thì phát hiện thai nhi đã chết.

Sau khi xảy ra sự cố cấp nhầm thuốc, Trung tâm y tế huyện Tân Phước đã họp Hội đồng chuyên môn để phân tích, rút kinh nghiệm và cử đoàn đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các bệnh nhân và gia đình.

Đối với 1 dược sĩ và 2 nữ hộ sinh có liên quan đến việc cấp phát nhầm thuốc đã bị tạm đình chỉ công tác.

Sở Y tế Tiền Giang cho rằng, sự cố trên là đáng tiếc do nhân viên Khoa Dược và khoa Sản của Trung tâm y tế huyện Tân Phước chưa thực hiện đầy đủ quy trình cấp phát thuốc.

Riêng nguyên nhân dẫn đến thai chết lưu của chị Huỳnh thị Kim Cúc chưa thể khẳng định là do uống nhầm thuốc Misoprostol.

Sở Y tế Tiền Giang chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Tân Phước họp Hội đồng kỷ luật xem xét, xử lý sai phạm đối với các cá nhân trên, đồng thời có văn bản chỉ đạo cho toàn ngành y tế Tiền Giang chấn chỉnh, thực hiện đúng các quy trình chuyên môn, nhất là việc cấp phát thuốc cho bệnh nhân./.

Nhật Trường/VOV.VN

Chia sẻ bài viết