Tiếng Việt | English

22/05/2019 - 10:24

Tiền vệ của Arsenal bỏ lỡ trận chung kết Europa League vì lo ngại sự an toàn

Tiền vệ người Armenia của Arsenal là Henrikh Mkhitaryan sẽ bỏ lỡ trận chung kết Europa League với Chelsea ở Baku (Azerbaijan) trong bối cảnh lo ngại về sự an toàn.

Mkhitaryan (trái) buộc phải bỏ lỡ trận chung kết Europa League do lo ngại an toàn. Ảnh: AFP

Theo AFP, sự an toàn của Mkhitaryan là mối lo ngại của Arsenal do mối quan hệ căng thẳng giữa Armenia và Azerbaijan. Vì vậy, đội bóng thành London đã quyết định không điền tên Mkhitaryan trong đội hình của HLV Unai Emery đăng ký cho trận đấu vào ngày 30/5 tới.

“Chúng tôi rất thất vọng khi thông báo rằng Henrikh Mkhitaryan sẽ không đi cùng đội đến tham dự trận chung kết Europa League với Chelsea. Chúng tôi đã tìm hiểu kỹ tất cả các phương án để Micki (biệt danh của Mkhitaryan) trở thành một phần của đội nhưng sau khi thảo luận với Micki và gia đình, chúng tôi đã đồng ý rằng anh ấy sẽ không tham gia chuyến đi của chúng tôi”, CLB Arsenal cho biết trong một tuyên bố hôm 21/5.

Mkhitaryan (thứ hai từ trái sáng) được xem là một cầu thủ rất quan trọng của Arsenal trong hành trình đến chung kết Europa League. Ảnh: AFP
Đại sứ của Azerbaijan tại Vương quốc Anh, Tahir Taghizadeh, trước đó khẳng định Mkhitaryan sẽ không có bất kỳ mối đe dọa bạo lực nào, nhưng theo báo giới, ngôi sao người Armenia không tin rằng anh sẽ an toàn trên sân. “Sau khi xem xét tất cả các phương án hiện tại, chúng tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn cho tôi là không đi cùng đội vào chung kết UEL với Chelsea”, Mkhitaryan viết trên Twitter. Tiền vệ 30 tuổi nói thêm: “Đây là trận đấu không thường xuyên đối với nghiệp cầu thủ như chúng tôi và tôi phải thừa nhận, điều này làm tôi luyến tiếc vô hạn khi phải bỏ lỡ nó. Tôi sẽ cổ vũ các đồng đội của mình! Hãy mang nó (cúp vô địch) về nhà”.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) khẳng định họ đã làm tất cả những gì có thể để đảm bảo an toàn cho Mkhitaryan ở Baku. “Sau khi làm việc với Arsenal FC, UEFA đã đưa ra phương án và nhận được sự đảm bảo về sự an toàn của cầu thủ ở Azerbaijan từ các cơ quan có thẩm quyền cao nhất của quốc gia này. Trong khi CLB thừa nhận những nỗ lực mà UEFA và Chính phủ Azerbaijan đã đạt được trong vấn đề này, chúng tôi tôn trọng quyết định cá nhân không đi đến trận chung kết của cầu thủ này”, một thông báo của UEFA cho biết.

Mkhitaryan đã góp mặt trong 11 trận trong chiến dịch Europa League mùa này của Arsenal nên sự vắng mặt của anh sẽ là một tổn thất không nhỏ khi “Pháo thủ” đang khát khao giành chiến thắng để có vé dự Champions League mùa tới. “Chúng tôi đã viết thư cho UEFA bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về tình huống này. Chúng tôi cũng rất buồn khi một cầu thủ sẽ bỏ lỡ một trận chung kết lớn ở châu Âu trong những trường hợp như thế này, vì đó là điều rất hiếm khi xảy ra trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá. Micki đã là một cầu thủ quan trọng trong hành trình của chúng tôi đến trận chung kết, vì vậy đây là một mất mát lớn đối với chúng tôi từ góc độ đội bóng”, CLB Arsenal nói thêm.

Arsenal sẽ gặp tổn thất không nhỏ khi vắng mặt Mkhitaryan. Ảnh: AFP

Hồi tháng 10 năm ngoái, đội trưởng tuyển Armenia cũng đã không tham dự trận đấu Europa League của “Pháo thủ” trong cuộc đối đấu với Qarabag (CLB của Azerbaijan) vì những căng thẳng chính trị. Sự căng thẳng giữa 2 quốc gia đến mức Mkhitaryan không thể tới Azerbaijan với CLB cũ Borussia Dortmund cho trận đấu tại Europa League với Galaba FK năm 2015./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết