Tiếng Việt | English

18/10/2017 - 20:01

Tiếng đàn, tiếng trống phía sau thao trường

Sự xuất hiện của cặp đôi trong buổi biểu diễn văn nghệ xung kích của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng thu hút người xem. Minh Quân và Minh Huy thường xuyên tham gia cùng đội giao lưu, biểu diễn trong những sự kiện lớn của tỉnh.

Tham gia sinh hoạt văn nghệ cùng chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An nhiều người thích thú khi thưởng thức các tiết mục của Võ Hoàng Minh Quân và Nguyễn Minh Huy (chiến sĩ đại đội) - người đệm đàn guitar, người chơi trống cajon rất ăn ý. Sự xuất hiện của cặp đôi trong buổi biểu diễn văn nghệ xung kích của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng thu hút người xem. Minh Quân và Minh Huy thường xuyên tham gia cùng đội giao lưu, biểu diễn trong những sự kiện lớn của tỉnh.

Sau giờ học tập, rèn luyện, Minh Quân và Minh Huy cùng luyện tập

Trong đơn vị, tiếng đàn, tiếng trống của 2 bạn hòa cùng tiếng hát của đồng đội tạo nên khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời sau những giờ huấn luyện căng thẳng. Như một sự tình cờ, năm 2016, Minh Quân và Minh Huy nhập ngũ vào Tiểu đoàn 1 Long An. 3 tháng tân binh, dù khác đại đội nhưng 2 bạn rất thân với nhau và cùng có “máu” văn nghệ. Trước khi nhập ngũ, Minh Quân đã biết chơi đàn guitar, còn Minh Huy thích chơi trống. Hôm đơn vị chuẩn bị tổ chức Ngày sinh hoạt chính trị văn hóa tinh thần, 2 bạn bỗng dưng trở thành “ban nhạc”.

Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện tân binh, nhận công tác tại đơn vị mới, Quân và Huy tiếp tục tham gia lưu diễn phục vụ bộ đội. Huy chia sẻ: “Chúng em tự mày mò luyện tập, mỗi lần diễn rút kinh nghiệm rồi sáng tạo thêm để chơi hay hơn. Có lần biểu diễn phục vụ đêm giao lưu sĩ quan trẻ lực lượng vũ trang Long An và sĩ quan trẻ Svay Rieng, Prey Veng, Quân đội Hoàng gia Campuchia, có khách nước ngoài nên em và Quân rất lo lắng, căng thẳng. Khi lên sân khấu cố bình tĩnh để diễn, đến khi nghe tràng pháo tay lớn của khán giả và nhận được lời khen của những đại biểu nước bạn, chúng em mừng muốn khóc!”.

Trên sân khấu, hình ảnh 2 chiến sĩ chơi trống và đàn rất vui tươi, hồn nhiên bằng cả sự say mê để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng đồng đội. Đại úy Nguyễn Thanh Phục - Trợ lý Thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - “bầu sô” của đội văn nghệ xung kích, cho biết, Minh Quân và Minh Huy kết hợp chơi trống, chơi đàn rất tốt, dù đơn vị ở xa nhưng khi có lệnh triệu tập là có mặt và chấp hành nghiêm kỷ luật, tác phong quân nhân./.

Vân An 

Chia sẻ bài viết