Tiếng Việt | English

02/09/2017 - 02:05

Tiếp bước cha anh

Thanh niên là đội ngũ xung kích trên mọi mặt trận, tiếp nối truyền thống anh hùng của thế hệ cha anh.

Từ sự kính yêu

Một chiều mưa cuối tháng 7, đoàn viên huyện Đức Hòa vẫn tiến hành lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đó là hành động thể hiện lòng biết ơn đối với những người ngã xuống vì độc lập, tự do của quê hương. Có mặt trong buổi thắp nến tri ân hôm ấy, anh Bùi Bảo Hòa cho biết: “Chiều hôm ấy trời mưa, đến giờ thắp nến vẫn còn mưa nhẹ, nhưng đoàn viên, thanh niên vẫn thắp nến, thắp lên lòng tri ân đối với các liệt sĩ”.

Đoàn viên, thanh niên vệ sinh nghĩa trang

Thắp nến tri ân là một trong những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ trong tháng 7, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Và đạo lý ấy được duy trì một cách đều đặn, bằng nhiều việc làm khác nhau. Tại huyện Đức Huệ, Đoàn Thanh niên huyện đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc nghĩa trang huyện. Theo đó, mỗi chi đoàn nhận vệ sinh, chăm sóc các phần mộ, trồng hoa, chăm sóc cây xanh trong khu vực,... Phó Bí thư Huyện đoàn Đức Huệ - Triệu Thanh Quan cho biết: “Đây là cách thiết thực giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên”.

Đến việc làm cụ thể

Từ tự hào về truyền thống dân tộc, tuổi trẻ trong tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện rõ sức trẻ, tinh thần tình nguyện của mình. Mỗi năm, các tổ chức Đoàn đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, học sinh nghèo, hưởng ứng các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng,... Không chỉ dừng lại ở phạm vi địa phương, nhiều tổ chức Đoàn còn hướng sự giúp đỡ đến các đơn vị khác.

Tháng 8, Đoàn Thanh niên phường 5 TP.Tân An phối hợp Thành đoàn tổ chức Về nguồn tại xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng; thăm, tặng quà 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng 700 quyển tập và nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo trong xã.

Tại mỗi đơn vị, đoàn viên, thanh niên xây dựng cho mình những mô hình, hoạt động ý nghĩa. Như tại xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa, năm 2017, Đoàn xã hoàn tất việc thắp sáng tuyến đường giao thông nông thôn dài gần 2km. Toàn bộ kinh phí đều do Đoàn Thanh niên vận động và phối hợp thực hiện.

Bí thư Đoàn xã Tân Tây - Hà Bảo Xuyên cho biết, thời gian tới, Đoàn nghiên cứu đăng ký thực hiện những mô hình khác nhằm mang lại lợi ích thiết thực nhất cho người dân địa phương.

Thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện

Nói về những lợi ích thiết thực mà Đoàn Thanh niên mang đến thì phải nhắc đến hoạt động tình nguyện. Ngoài những mặt trận chính do Tỉnh đoàn tổ chức thực hiện thì tại các huyện, xã, nhiều hoạt động cũng diễn ra sôi nổi.

Bí thư Huyện đoàn Châu Thành - Trần Mạnh Hùng cho biết: “Trong dịp hè, Huyện đoàn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi cho thiếu nhi kết hợp tuyên truyền kiến thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên; tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách”.

Chính từ những hoạt động ý nghĩa đó mà màu áo xanh thanh niên để lại trong lòng người dân nhiều ấn tượng đẹp.

"Đền ơn đáp nghĩa là việc làm thường xuyên của tuổi trẻ Long An với các hoạt động: Thăm hỏi, tặng quà, chung tay xây nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, thương, bệnh binh và gia đình có chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc", Bí thư Tỉnh đoàn- Bùi Quốc Bảo./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết