Tiếng Việt | English

05/09/2018 - 20:21

Tiếp sức học sinh nghèo nơi biên giới

Huyện Tân Hưng, tỉnh Long An là đơn vị đi đầu của lực lượng vũ trang tỉnh trong việc nhận đỡ đầu học sinh (HS) nghèo. Suốt 15 năm qua, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội Bộ binh huyện giúp đỡ, hỗ trợ, nhận đỡ đầu 200 HS nghèo nơi biên giới. Sự đồng hành, chia sẻ của những người lính đã tiếp thêm tình thương và sức mạnh để các em viết tiếp ước mơ.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng đến thăm và tặng quà học sinh nghèo được đơn vị nhận đỡ đầu

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng đến thăm và tặng quà học sinh nghèo được đơn vị nhận đỡ đầu

Trần Hoàng Tuấn - HS Trường Tiểu học Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, được CBCS Đại đội Bộ binh huyện nhận đỡ đầu từ khi em mới vào mẫu giáo. Gia đình Tuấn có 3 anh chị em. Cha phải đi lại bằng nạng gỗ và bị thoái hóa đốt sống lưng, người chị bị bệnh tim. Nhà không có ruộng đất canh tác, mẹ Tuấn đành lên thành phố giúp việc nhà kiếm tiền trang trải tiền thuốc cho chồng và lo cho các con.

Đầu năm học mới, nỗi lo lại oằn trên vai người mẹ khắc khổ. Nhiều lần, những tưởng việc việc học của Tuấn bị gián đoạn, nhưng nhờ sự hỗ trợ của CBCS, em vượt qua khó khăn để vững tin “đi tìm con chữ”. Khi chúng tôi đến, căn nhà của gia đình Tuấn đã bị sập, mấy cha con em sang tá túc bên nhà bà ngoại. Nhà ngoại của em cũng thuộc diện hộ nghèo. Ngoài việc nhận đỡ đầu Tuấn, đơn vị còn tặng tập sách cho chị của em đang học lớp 6. Anh Trần Hoàng An - cha Tuấn, chia sẻ: “Con trai tôi được đến trường là nhờ các chú bộ đội, gia đình tôi biết ơn lắm, không có các chú, thiệt không biết làm sao”. Năm học 2018-2019, CBCS Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng tiếp tục đỡ đầu 3 HS nghèo Trường Tiểu học và Trường Mầm non Hưng Điền B.

Đóng quân nơi biên giới, dù còn nhiều khó khăn nhưng CBCS Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng chủ động khắc phục khó khăn, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tạo nguồn kinh phí để nhận đỡ đầu HS nghèo. Cứ mỗi mùa tựu trường, đơn vị lại trích từ quỹ tăng gia hỗ trợ HS nghèo. Năm học 2017-2018, đơn vị nhận đỡ đầu 4 em. Ngoài tặng tập, sách vào đầu năm học mới, mỗi em còn được nhận 400.000 đồng/tháng để trang trải việc học. Năm học 2018-2019, đơn vị tặng thêm xe đạp cho HS nhà xa để các em có điều kiện đến trường. Trung úy Võ Huỳnh Dương - Chính trị viên Đại đội Tân Hưng, chia sẻ: “Chúng tôi xem việc nhận đỡ đầu HS nghèo là trách nhiệm, nghĩa vụ và thực hiện bằng tất cả tình cảm với mong muốn giúp các em đến lớp, đến trường. Phong trào này được CBCS thống nhất cao và chung sức thực hiện”.

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền B - Nguyễn Vũ Linh khẳng định: “Phong trào nhận đỡ đầu HS nghèo được CBCS Đại đội Bộ binh Tân Hưng duy trì thực hiện 15 năm qua, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, từ đó, nhiều mạnh thường quân chung tay hỗ trợ các em. Năm học 2018-2019, trên địa bàn xã có khoảng 130 HS nghèo từ cấp mầm non đến THPT cần được tiếp sức. Chúng tôi mong các cấp, các ngành và mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ để các em được tiếp tục đến trường”./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết