Tiếng Việt | English

04/07/2015 - 08:38

Tiếp sức mùa thi

Cứ mỗi mùa thi đến, những tình nguyện viên lại bắt tay vào việc tiếp sức mùa thi. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, các tình nguyện viên, đội tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh không quên nhiệm vụ mà còn nhiệt tình, xông xáo hơn nhằm hỗ trợ các thí sinh (TS), hỗ trợ kỳ thi diễn ra thuận lợi.

NHỮNG BỮA CƠM NGHĨA TÌNH

Cần Đước - một trong những huyện thực hiện tổ chức bữa ăn trưa cho TS. Với 371 TS thi tại cụm thi tỉnh - điểm thi Trường THPT Cần Đước, huyện khuyến khích 100% TS đăng ký ăn trưa sau mỗi buổi thi. Theo số lượng đăng ký, các tình nguyện viên của huyện nấu các suất ăn cho TS, trong đó đặc biệt chú trọng vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.

Thí sinh ăn trưa tại điểm thi huyện Cần Đước

Chị Trần Thị Thanh - người nấu chính trong các bữa ăn chia sẻ: “Từ 3 giờ sáng, tôi đã cùng mọi người bắt tay vào công việc và phải đến gần 10 giờ mới xong. Vất vả là vậy nhưng khi nhìn thấy các TS ăn ngon miệng ai cũng cảm thấy vui và quên hết mệt mỏi”.

Ngoài đội tình nguyện nấu ăn, huyện Cần Đước còn có các đoàn viên phụ trách việc hỗ trợ phục vụ TS ăn trưa trong các ngày thi. Khoảng 11 giờ, kết thúc môn thi, các tình nguyện viên là đoàn viên vào điểm thi vận chuyển thức ăn từ điểm nấu lên điểm ăn và hướng dẫn, phục vụ TS trong bữa ăn trưa.

TS Nguyễn Nhựt Quang, học sinh Trường THCS và THPT Long Hựu Đông, bộc bạch: "Nhà em cách điểm thi hơn 15km, nếu thi cả ngày thì đi lại bất tiện. Được huyện hỗ trợ suất ăn trưa, em rất vui, không phải ra ngoài tìm chỗ ăn, vừa tốn kém vừa không yên tâm".

Đoàn viên dọn dẹp sau bữa ăn

VIỆC LÀM NHỎ NHƯNG TẤM LÒNG TO

Tại Trường THPT Lê Quý Đôn - điểm thi của TP.Tân An. Trong những ngày thi luôn có những đóng góp thầm lặng của đội tình nguyện viên của trường. Sau khi kết thúc môn thi, TS ra về, các tình nguyện viên gồm 30 học sinh khối lớp 11 chia thành các nhóm nhỏ tiến hành dọn dẹp vệ sinh các phòng thi, thu gom rác, giấy vụn. Tuy đây chỉ là việc làm nhỏ nhưng thể hiện sự năng động, nhiệt tình của các em học sinh, đồng thời giúp TS an tâm hơn khi vào phòng thi.

Những việc làm ý nghĩa trên, chúng ta thấy rằng, Kỳ thi THPT Quốc gia không chỉ là mối quan tâm của TS, gia đình và ngành Giáo dục và Đào tạo mà còn là sự quan tâm, đồng sức, đồng lòng của toàn xã hội. Qua đó, TS được quan tâm, hỗ trợ, góp phần giảm gánh nặng cho gia đình, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Thạch

 

Chia sẻ bài viết