Tiếng Việt | English

02/07/2016 - 22:35

Tiếp sức mùa thi - việc làm ý nghĩa

Kỳ thi THPT quốc gia diễn ra trong bốn ngày 1,2,3 và 4/7/2016 cũng là lúc Hội Khuyến học, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên huyện Cần Đước, tỉnh Long An tất bật tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi.

Năm nay, Cần Đước có 4 điểm thi nên huyện bố trí 3 điểm nấu ăn gần với các địa điểm này để phục vụ các em trong suốt 4 ngày diễn ra kỳ thi. 

Các hội viên phụ nữ đảm nhận việc nấu ăn cho thí sinh

Để có nguồn kinh phí tổ chức, huyện trích từ Quỹ khuyến học và các mạnh thường quân đóng góp kinh phí gần 100 triệu đồng để tổ chức các bữa ăn, phục vụ nước uống, tổ chức xe đưa rước học sinh đến điểm thi giúp cho các em an tâm thi tốt. Đặc biệt, các hội viên phụ nữ của 16 xã, thị trấn còn đảm nhận việc nấu ăn để giảm chi phí thuê mướn, tăng chất lượng bữa ăn cho thí sinh.

Cần Đước có 1.436 thí sinh dự thi tại huyện và 165 thí sinh dự thi tại Hội đồng thi huyện Bến Lức. Bên cạnh hỗ trợ tiền mặt 200.000 đồng/em đối với những thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, 146 thí sinh trường THCS&THPT Long Cang dự thi tại Hội đồng thi huyện Bến Lức cũng được tiếp sức 100.000 đồng mỗi em.

Đối với học sinh dự thi tại huyện, huyện tổ chức nấu 2.000 suất ăn trong 4 ngày tạo điều kiện cho thí sinh nhà ở xa trường không phải đi lại vất vả, có nhiều thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị tốt cho buổi thi kế tiếp.

Lãnh đạo huyện thăm hỏi, động viên tinh thần thí sinh

Những năm qua, chương trình tiếp sức học sinh mùa thi của huyện Cần Đước được nhân dân địa phương đồng tình, tích cực tham gia. Không chỉ hỗ trợ thí sinh thi đạt kết quả tốt chương trình còn thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của xã hội đối với thế hệ trẻ và là biện pháp giáo dục lòng nhân ái cho các em một cách hiệu quả./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích