Tiếng Việt | English

21/07/2017 - 15:44

Tiếp tục cập nhật kiến thức y khoa cho cán bộ y tế

Ngày 21/7, Sở Y tế Long An phối hợp Hội Y học Long An tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật ngành Y tế Long An lần III năm 2017. Hội nghị thu hút hơn 500 y, bác sĩ ngành Y tế trong tỉnh đến dự.

Chủ tọa điều hành hội nghị

Hội nghị lần này được các Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành có nhiều kinh nghiệm báo cáo các chuyên đề nghiên cứu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có 22 đề tài thuộc hệ điều trị và dự phòng (hệ dự phòng 7 đề tài).

Đặc biệt, hội nghị có sự chia sẻ các báo cáo, đề tài của Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành, như: Đề tài cập nhập trong chẩn đoán và điều trị hội chứng mạch vành cấp; phương cách hợp lý trong chẩn đoán và điều trị một bệnh nhân cao tuổi; cập nhật danh mục thuốc thiết yếu của Tổ chức y tế thế giới năm 2017; khảo sát tần suất, đặc điểm chẩn thương tại các bệnh viện trong tỉnh Long An.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế - Tiến sĩ, bác sĩ Võ Thị Dễ nhận định: “Xu thế nghiên cứu và áp dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến trong y học là tất yếu vì mang lại thành quả quan trọng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Điểm mới trong hội nghị lần này là lần đầu tiên 22 bài báo cáo theo dạng bài báo được đăng trên tạp chí Y dược Cần Thơ, mở đầu cho một bước phát triển mới trong lĩnh vực khoa học công nghệ cho y tế Long An”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết