Tiếng Việt | English

16/07/2015 - 16:58

Tiếp tục công tác bảo hộ 33 ngư dân Việt Nam bị Brunei bắt giữ

Trong số 33 ngư dân, 2 ngư dân trong tuổi vị thành niên đang được thu xếp về nước sau khi tòa án Brunei ra phán quyết.

Chiều 25/6 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ. Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã thông báo các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới đồng thời trả lời các câu hỏi của phóng viên quan tâm.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết những thông tin cập nhật về vụ tàu cá QNg 95924TS cùng với 33 ngư dân Việt Nam bị Brunei bắt giữ hồi tháng 5 và đưa ra xét xử ngày 11/6 vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei, ngày 12/7 vừa qua, Đại sứ quán đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại cũng như gia đình để thu xếp cho 2 ngư dân trong tuổi vị thành niên được về nước sau khi tòa án Brunei ra phán quyết.

Đối với 31 ngư dân còn lại hiện đang bị giam giữ ở Brunei, ông Lê Hải Bình cho biết, hiện sức khỏe của các ngư dân này ổn định. Trong số 31 ngư dân này, 21 người hết hạn tù vào ngày 16/7; 8 ngư dân sẽ hết hạn tù vào ngày 29/7 và 2 ngư dân là chủ tàu và thuyền trưởng sẽ hết hạn tù vào ngày 29/9 tới.

Ông Lê Hải Bình cũng cho biết, trong thời gian đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để đảm bảo việc duy trì và bảo quản tàu cá QNg 95924TS cũng như chuẩn bị thủ tục để cho các ngư dân này về nước sau khi mãn hạn phạt tù./. 

Nguyễn Hùng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết