Tiếng Việt | English

20/04/2017 - 19:46

Tiếp tục hỗ trợ xác lập quyền sở hữu trí tuệ

Năm 2017, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện hỗ trợ xác lập, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm sáng tạo và nhãn hiệu tập thể trên địa bàn tỉnh.

Rau an toàn của các hợp tác xã  tại TP.Tân An sẽ được hỗ trợ xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể

Mục đích nhằm hỗ trợ các tổ chức sản xuất tập thể, các doanh nghiệp khoa học và công nghệ, các tổ chức nghiên cứu tạo ra các sản phẩm sáng tạo trong tỉnh xác lập quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ; tạo cơ sở pháp lý về nhãn hiệu cho các đặc sản truyền thống của tỉnh, từng bước bảo vệ lợi ích chính đáng của các nhà sản xuất, người tiêu dùng trong quá trình hội nhập.

Phấn đấu đến cuối năm 2017, tỉnh có thêm 8-10 tổ chức tập thể, các doanh nghiệp khoa học và công nghệ, các tổ chức nghiên cứu tạo ra các sản phẩm sáng tạo hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký xác lập quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Cục Sở hữu trí tuệ và được cấp giấy chứng nhận theo quy định.

Điều kiện đăng ký để xác lập quyền sở hữu trí tuệ là các tổ chức tập thể (hợp tác xã, tổ hợp tác, hội, hiệp hội, làng nghề,...) để đại diện đứng tên chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể; có giấy phép kinh doanh, quyết định thành lập và con dấu theo quy định của pháp luật; tổ chức tập thể phải có điều lệ hoạt động hoặc hợp đồng hợp tác theo quy định để có thể xây dựng được quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể; danh sách thành viên của tổ chức tập thể vì đây là những người được sử dụng nhãn hiệu tập thể, đồng thời là đồng sở hữu nhãn hiệu tập thể; đối với nhãn hiệu tập thể có sử dụng tên địa danh trong logo hay nhãn hiệu thì phải có giấy phép sử dụng tên địa danh của cấp có thẩm quyền.

Bò thịt của các hợp tác xã chăn nuôi tại Đức Hòa sẽ được hỗ trợ xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể 

Năm nay, Sở KH&CN sẽ tập trung xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể cho các hợp tác xã, tổ hợp tác chăn nuôi gà thịt, bò thịt, lúa giống, rau an toàn, bò con và cá giống tại các huyện: Cần Giuộc, Đức Hòa, Tân Hưng, Tân Thạnh, TP.Tân An.

Trong tháng 4 này, phòng chuyên môn của Sở KH&CN phối hợp Phòng Kinh tế Hạ tầng các huyện hướng dẫn các hợp tác xã, tổ hợp tác lập hồ sơ đăng ký và các thủ tục tiếp theo nhằm hoàn chỉnh hồ sơ, nộp đơn về Cục Sở hữu trí tuệ./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết