Tiếng Việt | English

14/08/2020 - 09:17

Tiếp tục khắc phục hồ sơ trễ hẹn

Đó là yêu cầu của Đoàn Kiểm tra liên ngành tỉnh Long An đối với huyện Tân Thạnh tại cuộc làm việc liên quan đến công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) do Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trần Kỳ Đức dẫn đầu.

Cuộc làm việc của Đoàn Kiểm tra liên ngành tỉnh Long An với huyện Tân Thạnh

Từ đầu năm đến 24/7/2020, việc giải quyết hồ sơ (HS), TTHC của huyện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông vẫn còn xảy ra tình trạng trễ hẹn, sai sót. Toàn huyện tiếp nhận, giải quyết 20.946/21.720 HS các loại; trong đó, HS giải quyết đúng hẹn 8.554 HS (chiếm 41%), HS trước hẹn 12.172 HS (chiếm 58%), HS trễ hẹn 220 HS (chiếm 1%). Riêng HS liên thông từ xã lên huyện trễ hẹn trên 3%.

Ưu điểm về công tác CCHC của huyện hiện nay là các TTHC thuộc bộ TTHC chung áp dụng tại cấp huyện, xã do Chủ tịch UBND tỉnh công bố đều được cập nhật, niêm yết công khai, rõ ràng đúng theo quy định của tỉnh; duy trì việc tiếp nhận và giải quyết TTHC của tổ chức, công dân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; các cơ quan, đơn vị cấp huyện, xã ứng dụng hiệu quả phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc và các phần mềm khác phục vụ cho công tác chuyên môn;…

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác CCHC, thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC; đầu tư thêm trang thiết bị làm việc như máy vi tính, máy scan, máy in, tủ đựng HS,... cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã;…/.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết