Tiếng Việt | English

04/06/2018 - 17:56

Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động các Tổ đại biểu HĐND

Chiều 4/6, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Phạm Văn Rạnh chủ trì cuộc họp giao ban với các Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhằm đánh giá tình hình hoạt động thời gian qua và xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh yêu cầu, từng đại biểu HĐND tỉnh phải phát huy tinh thần trách nhiệm, dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động của HĐND

Trong 5 tháng đầu năm 2018, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh có nhiều nỗ lực trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Các Tổ đại biểu thực hiện tiếp xúc cử tri tại 50 điểm, ghi nhận 303 lượt ý kiến, kiến nghị. Công tác tiếp công dân tại nơi ứng cử cũng được các Tổ đại biểu thực hiện khá tốt. Đặc biệt, các Tổ đại biểu HĐND đơn vị huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Thạnh Hóa, Thủ Thừa và TP.Tân An chủ động ban hành, triển khai kế hoạch khảo sát, giám sát các vấn đề quan trọng, bức xúc tại địa bàn ứng cử.

Bên cạnh, hoạt động của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh vẫn còn một số khó khăn, hạn chế. Nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, các Tổ đại biểu tập trung thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri; việc ghi nhận, thông tin giải đáp, tổng hợp, theo dõi, giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động HĐND, nhất là chưa phát huy tốt hiệu quả sử dụng của máy tính xách tay được trang bị;...

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh yêu cầu, trong thời gian tới, từng đại biểu HĐND tỉnh phải phát huy tinh thần trách nhiệm, dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động của HĐND; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động HĐND, thường xuyên cập nhật, theo dõi các văn bản điện tử được Văn phòng HĐND tỉnh gửi qua Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của mỗi đại biểu.

Đồng thời, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các hướng dẫn về hoạt động tiếp xúc cử tri; có trách nhiệm theo dõi, giám sát kết quả UBND tỉnh và các cơ quan chức năng giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn ứng cử để thông tin kịp thời đến cử tri, qua đó góp phần củng cố lòng tin của nhân dân vào đại biểu dân cử và HĐND./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết