Tiếng Việt | English

29/07/2019 - 08:41

Tiếp tục quan tâm chăm lo lợi ích cho công nhân, lao động

Từ ngày 23 đến ngày 29/7/2019, chương trình Tuần lễ xanh đồng hành cùng thanh niên công nhân (CN) năm 2019 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An phối hợp một số đơn vị tổ chức là một món quà có ý nghĩa thiết thực dành cho thanh niên CN đang lao động, sản xuất trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên, góp phần hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần, phục vụ nhu cầu mua sắm cho thanh niên CN; là kênh giới thiệu, quảng bá các mô hình sản phẩm khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên đến thị trường; thúc đẩy xúc tiến thương mại, văn hóa ẩm thực. Tuần lễ xanh còn mang giá trị thiết thực về tinh thần thông qua chương trình nói chuyện chuyên đề, văn hóa, giải trí.

Hiện nay, có gần 300.000 CN, lao động đang làm việc trong các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh. Lực lượng này đóng góp thiết thực cho tăng trưởng kinh tế, phát triển xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, nhiều người chưa tham gia tổ chức Công đoàn (CĐ), chưa được bảo đảm các quyền lợi hợp pháp, chính đáng. Vì vậy, cần có nhiều hoạt động chăm lo quyền lợi cho CN, lao động tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm triển khai.

Trong Tháng CN 2019 vừa qua với chủ đề “Mỗi CĐ cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, mỗi CĐ cơ sở phấn đấu tổ chức ít nhất 1 hoạt động hoặc 1 mô hình chăm lo lợi ích về vật chất, tinh thần, sức khỏe, học tập cho đoàn viên. CĐ kết hợp các chủ sử dụng lao động quan tâm phúc lợi cho người lao động ngày càng tốt hơn. Qua chuỗi hoạt động này, nhiều đoàn viên được chăm sóc sức khỏe, tặng quà, tặng mái ấm,... Mối quan hệ lao động tiếp tục được cải thiện theo hướng hài hòa, ổn định và tiến bộ, mang lại lợi ích thiết thực về vật chất và tinh thần cho đoàn viên. Chương trình Tuần lễ Xanh tiếp tục tạo dấu ấn cho các bạn trẻ, thể hiện sự quan tâm của xã hội dành cho những người đang tích cực đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Chương trình Tuần lễ xanh là hoạt động đặc biệt chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019). 90 năm qua, giai cấp CN Việt Nam không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bên cạnh sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định thắng lợi trong hoạt động CĐ thì việc quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, lấy lợi ích là điểm quan trọng tập hợp, thu hút người lao động đến với tổ chức CĐ là một trong những bài học kinh nghiệm quý báu để tăng cường sự gắn kết giữa đoàn viên với tổ chức CĐ.

Do đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức CĐ trong giai đoạn hiện nay là phát triển đa dạng, hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động. Đổi mới cơ chế hoạt động xã hội của CĐ theo hướng góp phần bảo đảm quyền an sinh xã hội. Nâng cao năng lực đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, cán bộ CĐ; chủ động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động CĐ; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở gắn liền với việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức CĐ; đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ CĐ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam là dịp để cán bộ, đoàn viên, CN, viên chức, người lao động cùng nhân dân ôn lại, phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp CN và tổ chức CĐ Việt Nam; chăm lo quyền lợi thiết thực, chính đáng, hợp pháp cho CN, lao động; cùng ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết