Tiếng Việt | English

29/09/2020 - 08:33

Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép

26 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là sau đợt bùng phát dịch lần thứ 2 tại Đà Nẵng đặt ra cho nước ta nhiều thử thách, phải thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Dịch Covid-19 đã gây khủng hoảng kinh tế trên phạm vi toàn cầu, tác động đến tất cả mọi người. Vượt qua khó khăn, Việt Nam từng bước ổn định nền kinh tế, song song thực hiện 2 nhiệm vụ vừa chống dịch,

vừa phát triển kinh tế. Bằng nội lực của chính mình, nước ta đạt những kết quả khả quan, được các nước trên thế giới đánh giá cao, vừa chống dịch, vừa bảo đảm được mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Các địa phương trong cả nước xây dựng kịch bản đánh giá tác động của dịch bệnh tới tình hình KT-XH, đề xuất giải pháp duy trì, khôi phục nền kinh tế, bảo đảm tăng trưởng, thu ngân sách nhà nước.

Chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm 2020, để hoàn thành các chỉ tiêu đã được đặt ra từ đầu năm là nhiệm vụ rất khó khăn, đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân. Theo đó, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu hiện nay là cần tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống, kiểm soát tốt dịch Covid-19. Qua 2 đợt dịch, các địa phương đã kiểm soát tốt tình hình, kịp thời khoanh vùng, dập dịch, không để dịch lây lan rộng. Mặc dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng các địa phương không lơ là, mất cảnh giác. Kinh nghiệm từ đợt dịch thứ 2 bùng phát tại Đà Nẵng, mỗi người tiếp tục phòng, chống dịch.

Các địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ; thực hiện nhiều biện pháp kích cầu, thúc đẩy tiêu dùng, xuất khẩu;... Với sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tin rằng chúng ta tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu kép. Đây cũng chính là tiền đề quan trọng để các địa phương hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong năm 2020./.

Thúy Anh

Chia sẻ bài viết