Tiếng Việt | English

31/08/2015 - 15:31

Long An

Tiếp tục tuyên truyền luật giao thông trong hội viên, học sinh


Tìm hiểu luật giao thông ở Trường Tiểu học Tân An

Theo thống kê, đến cuối tháng 8-2015, tỉnh Long An xảy ra 237 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 129 người, bị thương 242 người. Mặc dù TNGT có giảm so với cùng kỳ năm 2014, nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp; đặc biệt, TNGT ở khu vực nông thôn, đường tỉnh có chiều hướng gia tăng.

Để đạt mục tiêu kiềm chế, làm giảm TNGT từ 5%-10%, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã phối hợp các đoàn thể chính trị - xã hội, UBMTTQ,… tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và người dân về việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT; tuyên truyền về kỹ năng lái xe an toàn; nhận biết các biển báo hiệu đường bộ thông dụng; nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như: Điều khiển phương tiện chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu, đi không đúng làn đường, phần đường, uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, mua, bán, xây dựng nhà ở, địa điểm kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường, đặt, để hàng hóa, bảng hiệu, máy che làm khuất tầm nhìn, gây cản trở và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT,…

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật về ATGT trong học sinh được chú trọng. Năm học 2015-2016, ngành Giáo dục và Đào tạo đã có kế hoạch giáo dục pháp luật về ATGT trong học sinh, sinh viên. Đốii với học sinh tiểu học, giáo dục về đi bộ trên đường, đi bộ qua đường an toàn, đi xe đạp trên đường an toàn, hiệu lệnh của tín hiệu đèn giao thông; với học sinh THCS, giáo dục những quy định về đội nón bảo hiểm khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy và điều khiển xe đạp điện an toàn; với học sinh THPT, giáo dục các kỹ năng điều khiển xe môtô, xe gắn máy và phương tiện xe 2 bánh chạy bằng điện an toàn, nhận thức về tình hình TNGT, hậu quả của TNGT. Đối với sinh viên, học viên đại học và trung cấp chuyên nghiệp, giáo dục quy định về nồng độ cồn trong máu, trong hơi thở khi điều khiển môtô, xe gắn máy, cảnh báo các lỗi vi phạm thường gặp, nguy cơ tai nạn và hậu quả, văn hóa giao thông.

Đồng thời, yêu cầu 100% học sinh, sinh viên phải nghiêm túc thực hiện quy định đội nón bảo hiểm khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy; không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và các trường giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên phải cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường trong việc không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và đội nón bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô và phương tiện xe 2 bánh chạy bằng điện tham gia giao thông.

Để góp phần kiềm chế TNGT, Ban ATGT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về tình hình đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là người dân sống ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các trường học,… Song song đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm phức tạp về TTATGT.

Tình hình giao thông trong tuần

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh, từ ngày 20-8 đến 26-8-2015, tỉnh Long An xảy ra 9 vụ TNGT, làm chết 3 người, bị thương 10. So với tuần trước, số vụ không tăng, không giảm, bị thương tăng 5 người (15/10), chết giảm 4 người (3/7). Lực lượng CSGT đã kiểm tra, lập biên bản 997 trường hợp vi phạm TTATGT; phạt tiền 1,415 tỉ đồng; tạm giữ 183 phương tiện các loại; tước 80 giấy phép lái xe./.

HD

Ngọc Lan

 

 

 

Chia sẻ bài viết