Tiếng Việt | English

24/07/2015 - 16:33

Tiếp tục vượt Apple, Samsung dẫn đầu thị trường "dế" thông minh

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: tech-blog)

Bất chấp doanh thu trong quý 2 có phần sụt giảm, tập đoàn công nghệ Samsung của Hàn Quốc vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới.

Trong kết quả khảo sát theo quý công bố ngày 24/7 của hãng nghiên cứu thị trường IDC, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 2 năm nay đã tăng gần 12% so với năm ngoái với khoảng 337 triệu sản phẩm được bán ra.

Theo IDC, Samsung dẫn đầu về thị phần với 21,7% dù tỷ lệ này thấp hơn so với mức 24,8% của cùng kỳ năm trước đó. Đứng vị trí thứ hai là "Trái táo cắn dở," chiếm 14,1% thị phần, tăng 2% so với cùng thời điểm của năm 2014.

Trong khi đó, các nhà sản xuất Trung Quốc được đánh giá là những ngôi sao đang lên trên thị trường "dế" thông minh. Nhờ sự ủng hộ của các khách hàng châu Âu và thị trường nội địa, sản phẩm của tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đã chiếm 8,9% thị trường điện thoại thông minh, đứng thứ 3 trong danh sách.

Vị trí thứ 4 và thứ 5 cũng lần lượt thuộc về hai doanh nghiệp của Trung Quốc là Xiaomi (5,3%) và hãng Lenovo (4,8%). Được coi là ngôi sao mới nổi của Trung Quốc, doanh thu quý 2 của Xiomi đã tăng gần 30% và hãng này đã bắt đầu chiến lược mở rộng sang các thị trường tiềm năng khác như Ấn Độ hay các nước Đông Nam Á và thậm chí vươn tới Brazil.

Trong khi đó, sau thương vụ mua đứt thương hiệu Motorola từ Google, Lenovo tiếp tục khẳng định vị thế của mình ở phần khúc điện thoại hạng trung và giá rẻ tại các nước châu Mỹ và châu Âu.

Theo Anthony Scarsella, chuyên gia nghiên cứu hợp tác với IDC, sự tăng trưởng toàn diện của thị trường điện thoại thông minh đã ghi nhận đóng góp của không chỉ những sản phẩm chất lượng cao của các "đại gia" công nghệ như Samsung hay Apple, mà còn nhờ những sản phẩm giá rẻ của các hãng khác với vô số đơn đặt hàng tại nhiều thị trường chủ chốt./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích