Tiếng Việt | English

13/05/2020 - 16:04

Tiếp tục xây dựng quê hương Đức Hòa giàu, đẹp

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Hòa, tỉnh Long An nỗ lực vượt khó, chung sức, đồng lòng phấn đấu xây dựng địa phương ngày càng giàu, đẹp, đáng sống trong giai đoạn mới.

Công trình trọng điểm đường 3/2 nối dài được huyện Đức Hòa hoàn thành, đưa vào sử dụng, phục vụ phát triển KT-XH địa phương (Ảnh chụp ngày 22-12-2019)

Diện mạo khởi sắc

Đức Hòa là một trong những địa phương trọng điểm về phát triển công nghiệp của tỉnh. Huyện còn có vị trí thuận lợi khi tiếp giáp TP.HCM - một trong những trung tâm KT-XH lớn nhất nước. Bên cạnh đó, những quyết sách, chính sách đúng đắn của các cấp lãnh đạo trong việc lãnh đạo, điều hành, nhất là việc định hướng, thu hút đầu tư, phát triển mạnh mẽ kinh tế công nghiệp đã tạo đà cho KT-XH huyện không ngừng vươn lên trong thời gian qua, năm sau luôn cao hơn năm trước.

Diện mạo địa phương thay đổi tích cực. Hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, các công trình phúc lợi xã hội ngày càng được địa phương chú trọng đầu tư. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn không ngừng nâng cao.

Là người dân của thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, hơn ai hết, ông Phạm Văn Hùng hiểu rõ những đổi thay của quê hương thời gian qua. Ông phấn khởi: “Nhà tôi 3 đời đều sống ở mảnh đất này. Tôi biết khá tường tận về quê hương từ trước giải phóng cho đến hiện nay. Trước đây, cuộc sống chúng tôi khá vất vả. Các công trình như giao thông, trường học, bệnh viện, công viên,… hầu như chưa được quan tâm đầu tư đúng mức, kinh tế của người dân phụ thuộc vào nông nghiệp. Bây giờ chúng tôi rất vui mừng vì diện mạo địa phương khởi sắc, đi lên. Đặc biệt, kinh tế gia đình mỗi năm đều tăng nhờ vào buôn bán, thu nhập cũng tương đối, đủ trang trải cho cuộc sống và tích góp một ít để phòng thân. Hai đứa con đi học xong, ra trường về làm việc tại doanh nghiệp trên địa bàn, mức lương khá nên gia đình rất yên tâm. Những khởi sắc của quê hương càng giúp cho người dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành với địa phương trong xây dựng quê hương Hậu Nghĩa nói riêng, huyện Đức Hòa và tỉnh Long An nói chung ngày càng giàu đẹp hơn trước”.

Tương tự, bà Trần Huyền Trang, ngụ ấp 1, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, cho hay: “Quê hương Đức Hòa đổi mới nhiều lắm! Giao thông, trường học, công viên, cơ sở vật chất khác,…được đầu tư, phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân. Cuộc sống của người dân không ngừng được nâng cao. Kinh tế của chúng tôi ổn định hơn trước rất nhiều. Gia đình có hơn chục phòng trọ cho thuê hàng tháng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn làm việc cho doanh nghiệp tại địa phương với mức lương bảo đảm đủ trang trải cho cuộc sống. Tuy nhiên, hiện nay, một số tuyến đường vẫn còn hẹp, lại có khá nhiều xe lưu thông, người dân mong muốn địa phương tiếp tục quan tâm mở rộng để đáp ứng nhu cầu phát triển cũng như đi lại của mọi người. Về phần gia đình, chúng tôi sẽ luôn chung sức, đồng lòng cùng  địa phương xây dựng Đức Hòa giàu đẹp hơn nữa”.

Tiếp tục xây dựng

Theo Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy, mặc dù còn gặp một số khó khăn, hạn chế nhất định nhưng Đảng bộ, chính quyền và người dân trong huyện luôn đoàn kết, ra sức xây dựng quê hương Đức Hòa ngày càng giàu đẹp, đáng sống. Bên cạnh đó, địa phương nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực từ các cấp lãnh đạo và những người con quê hương Đức Hòa sinh sống và làm việc tại khắp mọi miền đất nước, nhất là tình cảm đặc biệt của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đối với huyện.

Những năm qua, nhất là giai đoạn 2016 đến nay, KT-XH huyện Đức Hòa không ngừng phát triển, năm sau luôn cao hơn năm trước. Diện mạo địa phương đổi mới mọi mặt, cuộc sống của người dân không ngừng được cải thiện. Đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Công nghiệp-xây dựng chiếm 92,23% trong cơ cấu kinh tế của huyện Đức Hòa

Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất giai đoạn 2016-2020 đạt bình quân 16,14%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng phát triển công nghiệp - xây dựng (92,23%), thương mại - dịch vụ (5,55%), nông nghiệp (2,22%). Sản xuất nông nghiệp tiếp tục được duy trì phù hợp với xu thế phát triển của huyện, chú trọng nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản, cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch theo định hướng huyện đề ra. Tổng sản lượng lương thực bình quân tại huyện đạt trên 110.000 tấn/năm.

Đầu tư công trên địa bàn được tập trung thực hiện trên các lĩnh vực, trong đó ưu tiên hạ tầng giao thông, giáo dục, thiết chế văn hóa,… Huyện chủ động lãnh đạo triển khai hoàn thành 2 công trình trọng điểm về giao thông theo Nghị quyết Đại hội: Đường Võ Văn Tần (thị trấn Đức Hòa), đường 3/2 nối dài và tuyến phố thương mại cặp đường 3/2 nối dài; đồng thời, hoàn thành 2 công trình thuộc Chương trình Huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh (đường Mỹ Hạnh và đường Đức Hòa Thượng).

Ngoài cây lúa, Đức Hòa phát triển thêm rau, màu

Trên địa bàn huyện có 10 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 5.000ha, trong đó có 6 khu đã đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy 81,88%; 20 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 1.100ha, trong đó có 10 cụm đã đi vào hoạt động, lấp đầy đạt 95,72%. Thu ngân sách nhà nước mỗi năm đều tăng và đạt con số ấn tượng. Nếu như năm 2016, huyện thu ngân sách đạt hơn 500 tỉ đồng thì đến năm 2019, con số này lên đến hơn 1.234 tỉ đồng. Văn hóa - xã hội tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao, chính sách an sinh xã hội được bảo đảm, giải quyết hiệu quả các vấn đề xã hội bức xúc. Các lĩnh vực khác cũng được huyện tập trung quyết liệt thực hiện.

Ông Phan Nhân Duy thông tin: Những kết quả nổi bật của Đức Hòa nhiệm kỳ qua là sự nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và người dân huyện nhà và sự hỗ trợ, quan tâm kịp thời của các cấp lãnh đạo.

Huyện tiếp tục định hướng  xây dựng quê hương Đức Hòa giàu đẹp, đáng sống trong thời gian tới bằng những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, chương trình hành động cụ thể theo kế hoạch. Trong đó, huyện tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp - đô thị, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp phù hợp, chất lượng cao; phát triển kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội và bảo vệ môi trường để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của sự phát triển; bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; tiếp tục huy động mọi nguồn lực để xây dựng và quản lý đô thị gắn với lộ trình xây dựng thị xã Đức Hòa.

“Hiện nay, công tác chuẩn bị  Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 cơ bản hoàn tất. Huyện đang tập trung hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 theo kế hoạch  (trước ngày 15-6-2020)” - ông Phan Nhân Duy thông tin thêm./.

Những năm qua, nhất là giai đoạn 2016 đến nay, kinh tế - xã hội huyện Đức Hòa không ngừng phát triển, năm sau luôn cao hơn năm trước. Diện mạo địa phương đổi mới về mọi mặt, cuộc sống của người dân không ngừng được cải thiện. Đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao”.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích