Tiếng Việt | English

25/04/2016 - 09:14

Tiếp tục xứng đáng là người đại diện của nhân dân

Trong 2 ngày 25 và 26-4-2016, kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016) diễn ra. Đây là kỳ họp hết sức quan trọng nhằm tổng kết tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm để tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhìn lại nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh hoạt động trong điều kiện có nhiều thuận lợi đan xen với không ít khó khăn. Cùng với sự đổi mới, năng động về chủ trương, cơ chế, chính sách từ Trung ương đến địa phương thì tình hình suy thoái kinh tế thế giới, suy giảm kinh tế trong nước,… ảnh hưởng đến kết quả tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp.

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, với vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, HĐND tỉnh, các tổ chức của HĐND tỉnh, từng đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan liên quan thực hiện khối lượng lớn công việc, kịp thời quyết định, giám sát, đề ra nhiều giải pháp, góp phần đưa địa phương phát triển toàn diện và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa VIII để lại khá nhiều dấu ấn về cải tiến, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh được ban hành ngay đầu nhiệm kỳ định hướng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và vị thế của HĐND tỉnh, qua đó đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, HĐND tỉnh thực hiện khá tốt vai trò quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương; kịp thời thể chế hóa các chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy.

Hoạt động giám sát của HĐND tỉnh có nhiều đổi mới, hình thức giám sát phong phú, nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm mang lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, chương trình “Đối thoại” trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Long An là điểm nhấn, điểm mới nổi bật trong nhiệm kỳ. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân được tổ chức bài bản theo luật định,…

Bên cạnh những kết quả ấn tượng, kỳ họp thứ 16 này chắc chắn sẽ phân tích những tồn tại, hạn chế, tìm ra nguyên nhân, giải pháp khắc phục, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu để vận dụng vào tổ chức và hoạt động HĐND nhiệm kỳ tới.

Trước khi kết thúc nhiệm kỳ, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp tục tập trung trí tuệ đóng góp cho nhiều tờ trình quan trọng, trong đó việc thể chế hóa các chương trình đột phá, công trình trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020), sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Những kết quả của HĐND tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016) làm cho cử tri trong tỉnh phấn khởi, tin tưởng vào người đại diện của mình trong cơ quan dân cử. Từ niềm tin đó, cử tri sẽ tích cực tham gia xây dựng chính quyền sáng suốt lựa chọn những người có tâm, có tầm làm đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết