Tiếng Việt | English

24/09/2015 - 14:39

Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Long An

Tiếp xúc cử tri Cần Giuộc, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Cần Đước

 * Sáng nay 24-9-2015, ĐBQH đơn vị tỉnh Long An gồm Chủ tịch UBND tỉnh-Đỗ Hữu Lâm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn-Đinh Thị Phương Khanh đã có buổi tiếp xúc với 80 cử tri xã Tân Tập, Đông Thạnh, Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc trước kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII

Thay mặt đoàn, bà Đinh Thị Phương Khanh thông tin với cử tri về tình hình KT-XH cả nước, của tỉnh trong những tháng đầu năm 2015; nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII.

Cử tri xã Tân Tập kiến nghị

Nội dung cử tri kiến nghị liên quan đến đời sống thiết thực của người dân: Giá điện ở nông thôn chưa ổn định; mạng lưới điện ở vùng sâu, vùng xa bị hao hụt nên giá điện cao; giá xăng dầu lên xuống thất thường;… ảnh hưởng đến đời sống người dân. Chế độ trợ cấp cho những người làm ở ấp, trợ cấp cho đối tượng người cao tuổi còn thấp; vấn đề dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất hiện còn diễn biến phức tạp,…

Ông Đỗ Hữu Lâm đã tiếp thu, giải trình những thắc mắc của cử tri.

* ĐBQH tỉnh Long An, đơn vị bầu cử số 3 có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh.

ĐBQH Lê Công Đỉnh báo cáo với cử tri dự kiến nội dung và thời gian kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII.

Cử tri có ý kiến

Cử tri đã có nhiều ý kiến quan tâm đến nông nghiệp: Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, đường giao thông nông thôn, mô hình phối hợp 4 nhà và chính sách lúa tạm trữ; đường giao thông nông thôn, kết cấu hạ tầng cần được quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa, tạo điều kiện cho nông dân vận chuyển nông sản, tránh bị ép giá. Nông dân cần được hỗ trợ về kỹ thuật, con giống, định hướng thị trường bằng cách liên kết 4 nhà. Cử tri cho rằng, chính sách thu mua lúa tạm trữ chưa thiết thực, chưa mang lại lợi ích cho nông dân như mục đích ban đầu.

Trợ cấp cho hộ chính sách, Luật Bảo hiểm Y tế, chế độ cho người cao tuổi có lương hưu,… cũng được nhiều cử tri quan tâm.

Một số ý kiến thắc mắc của người dân được lãnh đạo địa phương giải trình. Đoàn ĐBQH tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri.

* Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa.

* Chiều ngày 24-9-2015, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Long An gồm Chủ tịch UBND tỉnh-Đỗ Hữu Lâm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn-Đinh Thị Phương Khanh đã có buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII với 70 cử tri của xã Tân Ân, Tân Chánh, huyện Cần Đước.

Cử tri xã Tân Chánh kiến nghị (Ảnh: Kim Khánh)

Tại đây, cử tri kiến nghị nhà nước nên xem xét lại vấn đề mua bảo hiểm y tế theo hộ gia đình, vì mức đóng còn cao; nhà nước cần chỉ đạo các ngành có liên quan tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là những bếp ăn tập thể tại các khu, cụm công nghiệp để hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm,…

Ông Đỗ Hữu Lâm đã tiếp thu, giải trình những thắc mắc của cử tri./.

Thanh Nga-Phương Phương-Nguyệt Nhi
 

 

Chia sẻ bài viết