Tiếng Việt | English

11/10/2017 - 23:35

Tiết kiệm điện: Việc làm nhỏ - Chuyển biến lớn

Tiết kiệm điện trong trường học là một trong những chương trình được Điện lực Thủ Thừa quan tâm thực hiện, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của học sinh về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh tiểu họcThông qua các hoạt động tuyên truyền, ý thức tiết kiệm điện được hình thành trong học sinh và mỗi em trở thành một tuyên truyền viên, tuyên truyền lại cho người thân trong gia đình. Tại Trường Tiểu học Nhị Thành A, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An chương trình tuyên truyền về tiết kiệm điện thu hút trên 400 học sinh tham gia và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Em Mai Phương Thúy - học sinh lớp 5/2, chia sẻ: “Sau buổi tuyên truyền, em hiểu rõ hơn về cách phòng, chống tai nạn điện và cách tiết kiệm điện, em và các bạn sẽ thực hiện tốt việc tiết kiệm điện: Ra khỏi lớp phải tắt đèn, tắt quạt, khi ở nhà thì tắt các thiết bị điện không cần thiết”.

Được thực hiện từ năm 2014 đến nay, chương trình tiết kiệm điện trong trường học được tuyên truyền tại 17 điểm trường. Năm 2017, với thông điệp “Tiết kiệm điện việc làm nhỏ, chuyển biến lớn”, Điện lực Thủ Thừa tiếp tục tổ chức tại các điểm trường tiểu học: Long Thuận, Mỹ Lạc A, Mỹ Lạc B, Mỹ Thạnh A, Mỹ Thạnh B, Nhị Thành A, Nhị Thành B và Tân Lập.

Phó Giám đốc Điện lực Thủ Thừa - Nguyễn Thanh Liêm cho biết: “Năm 2017, Điện lực tiếp tục phối hợp ngành Giáo dục triển khai chương trình ngoại khóa cho các trường tiểu học, THCS nhằm trang bị cho học sinh cách tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn, hiệu quả”.

Chương trình tiết kiệm điện trong trường học tác động tích cực đến nhận thức, hành động, thông qua đó, giúp học sinh nắm bắt và thực hành tốt hơn về bài học tiết kiệm năng lượng nhằm tạo sức lan tỏa trong cộng đồng./.

Mộng Đào - Trung Hiếu 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích