Tiếng Việt | English

09/09/2015 - 09:13

Tiểu đoàn 1 Long An: Ngôi nhà chung của chiến sĩ mới


Cảnh quan doanh trại xanh-sạch-đẹp tạo ấn tượng tốt với chiến sĩ mới

Xác định vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ khung huấn luyện - yếu tố quyết định đến chất lượng học và rèn luyện của chiến sĩ mới. Do đó, từ đại đội trưởng đến đội ngũ tiểu đội trưởng đều trải qua các khóa huấn luyện, có năng lực và tâm huyết. Giáo án bài giảng được thực hành nhuần nhuyễn, bảo đảm đúng nội dung, chương trình, dễ hiểu, dễ nhớ và sát thực tiễn. Nét mới là 100% giáo viên sử dụng phương pháp trình chiếu đối với các bài học chính trị.

Bên cạnh truyền đạt kiến thức quân sự, chính trị, cán bộ đơn vị còn quan tâm, giúp đỡ chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập, an tâm tư tưởng học tập, rèn luyện trong khóa huấn luyện và sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi về đơn vị mới.

Trung sĩ Huỳnh Minh Nhựt - Tiểu đội trưởng bày tỏ: Bước vào môi trường mới, các em sẽ rất bỡ ngỡ, vì vậy, cán bộ phải là người anh dẫn dắt các em từng bước một, từ những việc nhỏ nhất. Đồng thời, nắm bắt tư tưởng, hoàn cảnh gia đình, sở thích, năng khiếu,… để có hướng giúp đỡ, tạo điều kiện cho chiến sĩ mới thực hiện tốt nhiệm vụ, nhất là những chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ già yếu. Ngoài ra, cán bộ phải là người thầy tận tâm trên thao trường.

Đón quân đợt này, đơn vị đưa vào sử dụng nhà ăn mới khang trang có sức chứa gần 300 người. Phòng nghỉ của chiến sĩ mới được trang bị thoáng mát. Sân bóng đá, bóng chuyền, khu tập thể lực, tivi, đầu máy karaoke được đầu tư, trang bị, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho chiến sĩ mới,... Đồng thời, đơn vị tập trung tăng gia sản xuất, bổ sung rau xanh, thịt, cá sạch trong bữa ăn của chiến sĩ.


Cán bộ luôn quan tâm, hòa đồng với chiến sĩ mới

Với sự chuẩn bị chu đáo về doanh trại, thái độ ân cần của đội ngũ cán bộ, tiểu đoàn đã tạo ấn tượng tốt cho chiến sĩ ngay từ những ngày đầu nhập ngũ.

Là đơn vị chủ lực của lực lượng vũ trang tỉnh sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống, Tiểu đoàn 1 tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, lấy đơn vị vững mạnh về chính trị làm cơ sở; trong công tác quản lý, giáo dục huấn luyện bộ đội, quan tâm phát triển về nội dung và phương pháp huấn luyện, sát với thực tiễn địa bàn.

Trong đó, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, kinh nghiệm và phẩm chất đạo đức, 100% cán bộ được đào tạo và có kinh nghiệm thực tiễn. Hằng năm, tiểu đoàn được giao và hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện 2 khóa tân binh với gần 600 chiến sĩ mới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Minh Anh
 

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích