Tiếng Việt | English

27/08/2019 - 16:31

Tiêu hủy trên 18.200 con heo nhiễm dịch tả heo châu Phi

Tính đến nay, dịch tả heo châu Phi được phát hiện tại 625 hộ, thuộc 293 ấp/khu phố, 125 xã/phường của 15 huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh Long An. Tổng số heo bệnh và tiêu hủy 18.297 con, tổng trọng lượng tiêu hủy trên 1.169.982,8kg.

Theo báo cáo của ngành nông nghiệp tỉnh, công tác xử lý ổ dịch tại các địa phương trong thời gian qua được thực hiện quyết liệt, hầu hết ổ dịch đều được triển khai tiêu hủy (chôn) theo đúng quy định ngay trong ngày đầu tiên phát hiện. Công tác tiêu độc, khử trùng được thực hiện liên tục, thường xuyên nhằm hạn chế mầm bệnh lây lan. Toàn tỉnh đã sử dụng 6.460 lít thuốc khử trùng và 101.640kg vôi.

Bên cạnh đó, ngành tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi; tăng cường công tác giám sát tại các xã, phường, thị trấn đã xảy ra dịch nhằm phát hiện sớm, xử lý nhanh các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Đối với các xã, phường, thị trấn chưa xảy ra dịch bệnh, tăng cường công tác giám sát và tuyên truyền, vận động người dân không nên tăng đàn trong thời gian này, hạn chế đến mức thấp nhất việc ra, vào khu vực chăn nuôi đối với người lạ, có biện pháp ngăn động vật khác (chuột, chó, mèo,…) vào khu vực chăn nuôi; bố trí lực lượng 24/24 giờ đối với các chốt kiểm dịch tạm thời; tăng cường thông tin, tuyên truyền cho người dân biết về các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học và làm gì khi phát hiện bệnh,…/.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết