Tiếng Việt | English

10/08/2019 - 04:09

Tiểu thương chợ đêm Tân An đồng loạt ngừng bán hàng vì tăng giá thuê mặt bằng

Thời tiết mát mẻ, không mưa nhưng tuyến đường Nguyễn An Ninh, TP. Tân An, tỉnh Long An trở nên vắng vẻ vào tối qua bởi hàng loạt tiểu thương buôn bán tại chợ đêm tạm ngừng bán hàng vì bị tăng giá thuê mặt bằng, phí dịch vụ.

Hàng hóa "trùm mền"

Tối 09/8, hàng loạt tiểu thương tại chợ đêm Tân An, TP.Tân An, tỉnh Long An ngừng bán hàng để tiếp tục kiến nghị UBND TP.Tân An xem xét lại việc cho chủ trương để Công ty TNHH TMDV Rồng Tân An tái ký hợp đồng nhưng lại tăng giá thuê mặt bằng kinh doanh, buôn bán.


Dãy khung sắt xếp nép vào góc đường

Tiểu thương cho biết, theo ký kết giữa Công ty Rồng Tân An (đơn vị điều hành, quản lý chợ) và tiểu thương thì 2 năm sẽ tái ký hợp đồng 1 lần. Vì thế, hiện nay, thời gian hợp đồng cũ đã hết hạn nên công ty và tiểu thương sẽ tái ký hợp đồng mới.

Dù được xếp lại để trước Ban Quản lý chợ

Gần đây, tiểu thương nhận được thông báo của Công ty Rồng Tân An là UBND TP. Tân An đã cho chủ trương đồng ý cho công ty tăng mức giá cho thuê mặt bằng từ 12,5 triệu/sạp/2 năm lên 15 triệu đồng/sạp/2 năm kể từ ngày 10/8/2019 đến ngày 10/8/2021.
 
Ngoài ra, kể từ thời gian này thì mức thu dịch vụ cũng tăng lên. Cụ thể, tăng từ 50 ngàn đồng/sạp hàng/ngày lên 60 ngàn đồng/sạp hàng/ngày.

Tiểu thương không dọn hàng ra bán

Tuy nhiên, không như những đợt tái ký hợp đồng trước đó, lần tăng giá này, hàng loạt tiểu thương đã phản đối và kiến nghị TP.Tân An xem xét, tính toán lại. Bởi tiểu thương cho rằng, hiện nay, việc kinh doanh, buôn bán khó khăn và ít khách hơn trước.

Tối 09/8, toàn bộ khu vực kinh doanh, buôn bán quần áo, dày dép, túi xách,... ước gần 200 gian hàng đã ngừng bán để tiếp tục kiến nghị./.

Đức
Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích