Tiếng Việt | English

05/05/2019 - 14:12

Tiger Woods được Tổng thống Trump trao Huân chương Tự do

Tay golf Tiger Woods sẽ được Tổng thống Mỹ Donald Trump trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống (Presidential Medal of Freedom) để tôn vinh những đóng góp to lớn của anh cho làng thể thao.

Tay golf Tiger Woods sẽ được Tổng thống Mỹ Donald Trump trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống tại Nhà Trắng vào ngày 6/5 - Ảnh: BBC

Tay golf Tiger Woods sẽ được Tổng thống Mỹ Donald Trump trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống tại Nhà Trắng vào ngày 06/5 - Ảnh: BBC

Giữa tháng 4 vừa qua, tay golf lừng danh người Mỹ Tiger Woods đã giành chiến thắng ở Giải Masters 2019 để có được chức vô địch đầu tiên sau 11 năm. 

Báo chí thế giới đã nhận định sự thành công của Tiger Woods là cuộc trở lại vĩ đại nhất trong lịch sử thể thao.

Câu chuyện vượt qua khó khăn và thử thách để trở lại đỉnh cao của Tiger Woods đã trở thành nguồn cảm hứng cho người dân Mỹ và rất nhiều người nổi tiếng đã cùng nhau chúc mừng cho sự trở lại tuyệt vời của anh.  

Huân chương Tự do của Tổng thống là tôn vinh dành cho những đóng góp đặc biệt trong việc giữ gìn an ninh công cộng, lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ, hòa bình thế giới hay những đóng góp to lớn trong lĩnh vực văn hóa hoặc các nỗ lực đáng kể của một cá nhân hay tập thể. 

Huân chương này cùng với Huân chương Vàng Quốc hội của Quốc hội Hoa Kỳ là danh hiệu cao quý nhất của nước Mỹ. 

Theo kế hoạch, Tiger Woods sẽ nhận Huân chương Tự do của Tổng thống vào ngày 06/5 tại Nhà Trắng do đích thân Tổng thống Mỹ Donald Trump trao tặng. 

Tiger Woods (43 tuổi) sẽ là tay golf thứ 4 trong lịch sử nhận danh hiệu cao quý này sau Jack Nicklaus, Arnold Palmer và Charlie Sifford./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết