Tiếng Việt | English

09/02/2017 - 15:51

Tìm giải pháp giải quyết vấn đề trường, lớp cho con công nhân

Ngày 9/2, UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Đề án giải quyết vấn đề trường, lớp ở các khu, cụm công nghiệp cho con công nhân trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng chủ trì hội nghị.


Đại biểu tham gia góp ý tại hội nghị

Theo dự thảo đề án, các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông hiện nay còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng đủ nhu cầu, đặc biệt ở các huyện vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh (khu vực có khu, cụm công nghiệp (K,CCN)). Trong đó, cơ sở giáo dục mầm non ở K,CCN thiếu khoảng 240 phòng cho trẻ từ 0-5 tuổi; với giáo dục phổ thông, nhiều huyện có sĩ số học sinh/lớp cao hơn so với quy định, một số trường tiểu học lên đến 50 học sinh/lớp. Số lượng trường mầm non, phổ thông các địa phương có K,CCN: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước,... chưa đáp ứng nhu cầu cho học sinh đến trường.

Do đó, dự thảo đề án xác định mục tiêu nhằm hỗ trợ phát triển cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông tại K,CCN các huyện: Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Thạnh Hóa, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An, góp phần tạo điều kiện cho người lao động yên tâm công tác và đến năm 2020 đáp ứng cơ bản nhu cầu trường, lớp mầm non và phổ thông ở các K,CCN.


Hoạt động ngoài trời của trẻ mầm non

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo. Trong đó, các đại biểu thống nhất về tính cấp thiết của đề án; tuy nhiên, phạm vi đề án nên tập trung vào 4 huyện: Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước và Cần Giuộc. Đại biểu cũng có ý kiến: Nguồn kinh phí xã hội hóa nên có kế hoạch, xây dựng nguồn vốn cụ thể nhằm tăng tính khả thi của đề án. Ngoài ra, đại biểu còn có ý kiến nên tập trung kêu gọi xã hội hóa ở cấp học mầm non, còn với nguồn vốn Trung ương và tỉnh tập trung đầu tư vào giáo dục phổ thông,...

Kết thúc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng nhấn mạnh, việc ban hành đề án là vấn đề cấp thiết. Tên đề án cũng nên đổi là Đề án "Giải quyết vấn đề trường lớp cho con công nhân vùng trọng điểm của tỉnh giai đoạn 2017-2020". Đề án sẽ tập trung vào vùng trọng điểm kinh tế của tỉnh gồm 4 huyện: Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước và Cần Giuộc; đồng thời đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc lại với 4 huyện trên để có những đóng góp và hoàn thiện đề án,... ./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết