Tiếng Việt | English

01/02/2020 - 04:29

Tìm giải pháp hỗ trợ tiêu thụ thanh long

Do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc nên một số khách hàng Trung Quốc đã hủy đơn hàng mua thanh long ruột đỏ của Hiệp hội thanh long Long An khiến tình hình tiêu thụ thanh long của Long An và các tỉnh gặp nhiều khó khăn.

Tình hình tiêu thụ thanh long đang gặp khó khăn
Theo ông Lê Minh Đức - Giám đốc Sở Công Thương Long An, thanh long đang vào đợt thu hoạch đến tháng 2/2020 của tỉnh khoảng 20.000 ngàn tấn, cộng với lượng tồn kho không mua vào, giá thanh long thấp (các kho phát giá 4-5 ngàn đồng/kg), nhà vườn gặp khó khăn. Hiện Trung Quốc đóng giao dịch tại các cửa khẩu biên giới nên tình hình tiêu thụ thanh long của Long An và các tỉnh rất khó khăn.

Ông Nguyễn Quốc Trịnh - Chủ tịch Hiệp hội Thanh long Long An cho biết: Trước tình hình dịch bệnh virus corona, nhiều doanh nghiệp không thể xuất hàng thanh long sang Trung Quốc nên phải trữ ở kho, Hiệp hội Thanh long tỉnh cũng đã họp bàn lại công tác thu mua.

Tuy nhiên, với những nhà kho trong Hiệp hội thì chúng tôi đã họp và thống nhất sẽ cố gắng tiếp tục thu mua thanh long của người dân nhưng mức giá giảm xuống bình quân khoảng 10.000 đồng/kg.

Nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ thanh long của tỉnh, Sở Công Thương Long An kiến nghị Bộ Công Thương hỗ trợ giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp tiêu thụ thanh long của tỉnh Long An nói riêng và các tỉnh có thanh long nói chung.

Để có những giải pháp cụ thể hơn trong tiêu thụ mặt hàng này, Sở Công Thương Long An sẽ tổ chức hội nghị về việc hỗ trợ tiêu thụ thanh long vào ngày 5/2 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Chủ trì hội nghị gồm lãnh đạo Bộ Công Thương và UBND tỉnh Long An./ 

Đức

Chia sẻ bài viết