Tiếng Việt | English

31/10/2015 - 20:50

Tìm thấy gần 100 thi thể trong vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập

Người thân của hành khách trên chiếc máy bay xấu số. (Nguồn: BBC)

Theo RT, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy gần 100 thi thể trong vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập.

Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập cho biết các đội tìm kiếm và cứu nạn đã phát hiện hiện trường vụ của máy bay mang số hiệu 7K9268 của Hãng hàng không Nga Kogalymavia cất cánh từ Ai Cập tại khu vực Hassana ở phía Nam ốc đảo Arish thuộc bán đảo Sinai.

Một nguồn tin từ sân bay Sharm el-Sheikh cho biết phi công của máy bay trên đã yêu cầu thay đổi lộ trình bay, đồng thời nhấn mạnh rằng sẽ phải hạ cánh xuống thủ đô Cairo.

Theo nguồn tin này, phi hành đoàn của máy bay xấu số trên từng phàn nàn rằng dịch vụ kỹ thuật của sân bay Sharm el-Sheikh đã khiến động cơ máy bay gặp trục trặc.

Còn theo Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập, máy bay trên đã biến mất khỏi màn hình rađa khi ở độ cao khoảng 9.100 mét.

Cùng ngày, một quan chức an ninh Ai Cập tại hiện trường cho hay máy bay xấu số của Nga đã vỡ vụn và nhiều khả năng toàn bộ hành khách đã thiệt mạng, đồng thời khẳng định không có dấu hiệu máy bay này bị bắn hạ.

Hiện Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cùng các bộ trưởng đã bay tới hiện trường vụ tai nạn, trong khi đã điều 45 xe cứu thương tới đó.

Trong khi đó, trang mạng "flightradar24", chuyên giám sát các chuyến bay trên toàn thế giới, cho biết chiếc máy bay Airbus-321 này, đã đột ngột hạ độ cao xuống còn 1,5 km trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

Hãng tin TASS dẫn nguồn từ Cơ quan Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) xác nhận máy bay trên chở 217 hành khách, trong đó có 17 trẻ em, cùng 7 thành viên phi hành đoàn, và tất cả đều là công dân Nga.

Bên cạnh đó, Bộ Các tình trạng Khẩn cấp Nga cũng đã điều 3 máy bay tới Ai Cập để hỗ trợ công tác cứu hộ./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết