Tiếng Việt | English

22/09/2017 - 08:51

Tín hiệu vui cho nông sản Long An

Sự kiện Công ty TNHH MTV Hoàng Phát (huyện Châu Thành) công bố xuất lô thanh long đầu tiên sang thị trường Úc với sự chứng kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng Lãnh sự Úc tại TP.HCM, UBND tỉnh Long An là một tin vui đối với người trồng thanh long huyện Châu Thành nói riêng và nông dân Long An nói chung.

Lô thanh long ruột trắng đầu tiên xuất sang Úc khoảng 3 tấn bảo đảm các quy định về kiểm dịch, kiểm soát an toàn sinh học, phù hợp với các yêu cầu, điều kiện, chất lượng trước và trong quá trình vận chuyển. Đây là “bàn đạp” để thanh long Long An có thể vào các thị trường khó tính khác.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Trần Thanh Nam, việc xuất khẩu thanh long sang thị trường Úc là một trong những sự kiện quan trọng đối với ngành nông nghiệp nước ta, dấu mốc ghi nhận sự nỗ lực của nông dân, doanh nghiệp và các cơ quan chuyên môn; đồng thời, tạo ra sự liên kết, phối hợp xuất khẩu những nông sản chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thanh long là 1 trong 3 loại cây trồng (thanh long, lúa, rau) được Long An chọn để xây dựng các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao trong thực hiện Chương trình đột phá Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020). Từ thành công bước đầu này, các sở, ngành tỉnh, địa phương cần tăng cường hướng dẫn các hộ nông dân, doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, thu hoạch, đóng gói, bảo quản thanh long bảo đảm yêu cầu của thị trường Úc và các thị trường khó tính khác. Về phía các doanh nghiệp xuất khẩu thanh long, cần tiếp tục đầu tư vào khâu đóng gói, bảo quản để bảo đảm chất lượng và mẫu mã thanh long, đáp ứng yêu cầu của nhà nhập khẩu và người tiêu dùng.

Với những nỗ lực xúc tiến đầu tư và thương mại của tỉnh, sự đồng thuận của nông dân, doanh nghiệp, tin tưởng rằng, Chương trình Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh sẽ "đơm hoa, kết trái" trong cuộc sống, mở ra tương lai phát triển bền vững cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết