Tiếng Việt | English

01/10/2016 - 22:35

Tin tặc "hỏi thăm" Bộ Tư lệnh không gian mạng Hàn Quốc

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: hackread.com)

Theo đài KBS, vào trung tuần tháng Chín vừa qua, Bộ Tư lệnh không gian mạng thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, cơ quan quản lý tác chiến không gian mạng của quân đội, đã bị tin tặc tấn công.

Vụ tấn công gây thiệt hại cho máy chủ diệt virus của cơ quan vốn đang quản lý hơn 20.000 máy tính kết nối mạng Internet thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và các đơn vị hải quân, lục quân và không quân trực thuộc này.

Quân đội Hàn Quốc đã ngắt toàn bộ nguồn điện của máy chủ diệt virus vào đêm 25/9 vừa qua để xác định thiệt hại.

Máy tính của các đơn vị quân đội hiện được chia thành máy tính sử dụng mạng nội bộ quân đội, chứa những nội dung tuyệt mật, và máy tính kết nối với mạng Internet bên ngoài.

Vụ tấn công lần này của tin tặc nhằm vào các máy tính kết nối với mạng Internet bên ngoài. Hiện các máy tính kết nối mạng nội bộ quân đội đã được chặn toàn bộ.

Tuy nhiên, với trường hợp mã độc đã xâm nhập được vào các máy tính kết nối với máy chủ diệt virus, nhiều khả năng các thông tin mật lưu trong các máy tính chung trong quân đội hoặc các tài khoản email liên quan đã bị rò rỉ.

Nội dung về vụ tấn công mạng trên đã được Bộ Tư lệnh không gian mạng báo cáo lên Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc đang điều tra khả năng đây có thể là một vụ tấn công của Triều Tiên để chuẩn bị cho một đợt tấn công mạng quy mô lớn nhân kỷ niệm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên 10/10./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết