Tiếng Việt | English

16/07/2015 - 10:41

Tin tặc Việt lĩnh 13 năm tù vì đánh cắp thông tin cá nhân 200 triệu người Mỹ

 

Một tin tặc người Việt đã bị kết án 13 năm tù vì tội xâm nhập vào máy tính doanh nghiệp Hoa Kỳ, đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 200 triệu công dân Mỹ - Giám đốc Joseph P. Clancy của mật vụ Mỹ đã thông báo.

Trợ lý Tổng Chưởng Leslie R. Caldwell của Phòng Hình sự của Bộ Tư pháp, Quyền chưởng lý Mỹ Donald Feith của Quận New Hampshire và Giám đốc Joseph P. Clancy của mật vụ Mỹ đã cho biết: "Ngô Minh Hiếu - 25 tuổi - đã sử dụng Internet đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 2 triệu công dân Mỹ rồi cung cấp cho hơn một ngàn tội phạm mạng rải rác khắp thế giới".

Từ năm 2007 đến 2013, Hiếu hoạt động tại nhà riêng ở Việt Nam, vận hành mạng lưới trực tuyến chợ đen thông qua các trang web bao gồm "superget.info" và "findget.me," để bán các gói bị đánh cắp PII. Những gói này, được gọi là "fullz," thường bao gồm tên của một người, ngày sinh, số tài khoản ngân hàng...

Hiếu thừa nhận đã thu thập PII bằng cách hack vào doanh nghiệp New Jersey-based và ăn cắp thông tin khách hàng.

Hiếu kiếm được gần 2 triệu USD từ việc bán dữ liệu cá nhân. Cũng theo Sở Thuế Vụ Mỹ (Internal Revenue Service) cho biết, các tội phạm thường sử dụng thông tin cá nhân và trao đổi trên website của Ngô Minh Hiếu để nộp tờ khai thuế thu nhập gian lận. Bằng việc lợi dụng các thông tin chi tiết của 13.673 người Mỹ, Ngô Minh Hiếu đã nhanh chóng lấy được toàn bộ thông tin cá nhân của nhiều người. Từ đó, khiến những người này trở thành nạn nhân của vụ án liên quan hoàn thuế thu nhập cá nhân giả mạo với tổng giá trị lên đến 65 triệu USD.

Theo Lao Động (Theo Justice)

Chia sẻ bài viết