Tiếng Việt | English

01/10/2015 - 16:37

Tình bạn đẹp

Trong buổi sinh hoạt của CLB Phóng viên nhỏ, các em đã trao đổi về chủ đề tình bạn đẹp. Hầu hết đều cho rằng, một tình bạn đẹp là điều cần thiết trong tuổi học trò và để có được tình bạn bền vững quả thật là điều không dễ dàng. Dưới đây là một số cảm nhận của các bạn nhỏ về tình bạn đẹp.

Người bạn thân

Đối với bạn, người bạn thân phải như thế nào? Một người học giỏi, nhà giàu hay chỉ đơn giản là tốt bụng. Hãy nghĩ đến người bạn thân và cách cư xử của họ với bạn. Họ là những người bình thường, khi bạn cần tâm sự, họ sẽ đến bên bạn. Lúc bạn thất vọng, hay gặp chuyện buồn chính họ sẽ là người an ủi bạn. Họ sẽ luôn bên bạn. Có thể bạn thắc mắc vì sao lại thế? Câu trả lời đơn giản thôi, vì họ rất hiểu bạn. Hãy trân trọng và biết giữ gìn những người bạn đáng yêu đó.

Phúc Ngô

Tình bạn qua nhiều thử thách

Trong suốt quãng đời học sinh, ai cũng có ít nhất một người bạn thân để cùng chia sẻ buồn, vui, cùng vượt qua khó khăn, thử thách. Nhưng để có được tình bạn chân thành như thế thật không dễ chút nào. Tình bạn được xây dựng từ 2 con người có cùng sở thích, suy nghĩ và có cùng quan niệm sống, nhưng trên tất cả là sự thấu hiểu lẫn nhau, sẵn sàng bỏ qua những thiếu sót của nhau. Tình bạn đẹp luôn trải qua những khó khăn, thử thách. Vì vậy để có tình bạn đẹp, bền vững, chúng ta phải biết trân trọng nhau.

Kiều Nga

Kỷ niệm về bạn tôi

Đối với tôi, một người bạn thân thật khó kiếm. Mãi đến năm lớp 3, tôi mới có một người bạn thân. Giữa buổi học hôm ấy, một người phụ nữ dắt theo một bạn gái vào. Bạn ấy trông to và cao hơn so với tuổi thật nhưng gương mặt lại ánh lên một vẻ hiền hậu, chân thật. Cô dắt tay bạn ấy đến ngồi cạnh tôi và tôi không nghĩ rằng đó là người bạn thân nhất của mình sau này. Chúng tôi đều rất thích đọc sách, thích cùng 1 chương trình tivi. Tình bạn êm đềm của chúng tôi kéo dài mãi cho đến cuối năm lớp 5. Cuối năm, mỗi đứa phải chọn cho mình một ngôi trường cấp 2 để nhập học. Bố mẹ chọn cho tôi trường Thống Nhất, còn bạn ấy là trường Nhựt Tảo. Từ đó, tôi không còn gặp lại bạn nữa. Tuy học trường mới, tôi đã có thêm một người bạn thân nhưng tôi ước gì bạn ấy vẫn học chung trường với tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm đẹp giữa tôi và bạn- những kỷ niệm tuyệt vời của tuổi học trò.

Dương Thiên Hương

 Bạn của tôi

“Bạn thân là thân ai nấy lo”. Nhỏ bạn thân của tôi luôn nói câu này mỗi khi tôi mượn tiền hay nhờ nhỏ giúp việc gì. Nhưng chỉ sau vài câu nói giận dỗi của tôi, nhỏ nhoẻn miệng cười và giúp đỡ tôi một cách nhiệt tình. Nhỏ có thể cười khi tôi khóc nhưng nhỏ chưa bao giờ bỏ rơi tôi. Với tôi, đó chính là tình bạn đích thực. Nhưng dù thân bao nhiêu cũng có lúc giận nhau. Đôi khi chỉ vì những lý do đơn giản mà 1 tuần, 2 tuần hay 1 tháng chúng tôi không nói chuyện với nhau. Cả 2 đều muốn làm lành nhưng vì “sĩ diện” mà không ai muốn mở lời trước. Kể ra đã 3 lần chúng tôi bất đồng quan điểm với nhau và tôi luôn là người “không chịu nổi” mà chủ động làm hòa với nhỏ. Bị nó chọc quê, tôi tức lắm nhưng thà chịu thiệt một tí chứ tôi không bao giờ để mất đứa bạn như nhỏ. Vì nhỏ đã cùng tôi xây nên một tình bạn đẹp, tôi mong chúng tôi sẽ luôn cười vui với nhau như thế này.

Hồng Phấn

Một tình bạn đẹp

Ai cũng có một người bạn thân để cùng vui chơi, cùng học tập. Một đôi bạn thân phải biết chia sẻ, biết giúp đỡ nhau, đó mới là tình bạn đẹp. Năm lớp 3, vì mới chuyển trường nên tôi ít bạn bè nhưng cuối cùng tôi cũng tìm được người bạn thân của mình. Tình bạn đó tồn tại 4 năm. Có những lúc gặp khó khăn, chúng tôi giúp đỡ nhau. Người bạn của tôi không học giỏi nên khi bạn gặp khó khăn trong học tập, tôi nhiệt tình giúp đỡ. Đến bây giờ, chúng tôi vẫn giúp đỡ nhau như thế dù ít đi chơi cùng nhau. Với tôi đó là một tình bạn lâu dài và không bao giờ kết thúc./.

Đăng Khoa

Chia sẻ bài viết