Tiếng Việt | English

29/05/2019 - 16:43

Tỉnh Chungcheongnam (Hàn Quốc) chia sẻ kinh nghiệm sản xuất tại Long An

Chiều 29/5, Đoàn công tác Chính quyền tỉnh Chungcheongnam (Hàn Quốc) có cuộc chia sẻ mô hình phát triển địa phương và bài học kinh nghiệm của tỉnh tại Long An.

Đoàn công tác Chính quyền tỉnh Chungcheongnam (Hàn Quốc) chia sẻ kinh nghiệm sản xuất tại tỉnh Long An

Tiến sĩ Lee In Bae - Chuyên gia tư vấn phát triển địa phương tỉnh Chungcheongnam chia sẻ với lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương một số mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả.

Nhân sâm là một trong những mô hình “mỗi làng một sản phẩm” ngày càng phát triển vượt bậc tại Hàn Quốc. Điều đáng nói, người trực tiếp làm ra sản phẩm này không phải là nhà khoa học, doanh nghiệp lớn mà là nông dân. Việc trồng và chế biến nhân sâm góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh cảm ơn sự tư vấn, chia sẻ những mô hình hay, kinh nghiệm sáng tạo của tỉnh Chungcheongnam nói riêng, Hàn Quốc nói chung; đồng thời cho rằng, thời gian tới, tỉnh sẵn sàng đón tiếp các quan chức, chuyên gia, doanh nhân tỉnh Chungcheongnam đến thăm và làm việc tại Long An. Qua đó, góp phần mở rộng hơn nữa về giao lưu, trao đổi đoàn hợp tác trong các lĩnh vực xúc tiến thương mại; đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng chính quyền;...

Buổi chia sẻ mô hình phát triển địa phương và bài học kinh nghiệm của tỉnh Chungcheongnam với lãnh đạo tỉnh Long An

Phó Tỉnh trưởng Chungcheongnam (Hàn Quốc) - Nasoyeol hứa sẽ nghiên cứu hỗ trợ, chuyển giao khoa học – kỹ thuật tiên tiến cho tỉnh Long An về trồng, chế biến nông nghiệp, nhất là sản xuất thanh long theo công nghệ VietGAP, GlobalGAP, Organic,…

Đồng thời, tỉnh Chungcheongnam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho lãnh đạo tỉnh Long An tham gia một số hoạt động nổi tiếng tại Hàn Quốc: Lễ hội Nhân sâm Geumsan, Lễ hội Bùn Boryeong và trưng bày, giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu,… góp phần mở rộng khả năng hợp tác xuất, nhập khẩu giữa các doanh nghiệp của 2 tỉnh./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết