Tiếng Việt | English

22/07/2015 - 10:07

Tình dân nơi biên giới

Với đường biên giới dài khoảng 133km, người dân vùng biên Long An không chỉ chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế gia đình mà luôn nâng cao ý thức cảnh giác, giữ gìn an ninh, trật tự và chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia.

Điều này được thể hiện rất rõ qua vụ việc hơn 250 người dân Campuchia, với sự tham gia của một số nghị sĩ đảng đối lập CnRP tiến sâu vào khu vực mốc 203 thuộc địa bàn tỉnh ta cuối tháng 6-2015 và ngày 19-7 vừa qua, khoảng 1.800 người dân nước bạn từ thủ đô Phnom Penh lại tiếp tục di chuyển đến khu vực này để tiến hành xâm nhập trái phép lãnh thổ nước ta. Người dân địa phương đã chung tay cùng lực lượng chức năng ngăn chặn thành công và tích cực tuyên truyền, giải thích để người dân nước bạn không bị các phần tử xấu lợi dụng, kích động, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ đoàn kết,hữu nghị tốt đẹp của 2 dân tộc, 2 quốc gia đã dày công vun đắp từ bao năm qua.

Những người dân trực tiếp tham gia ngăn chặn việc xâm nhập trái phép trên đều cho rằng, đó chính là trách nhiệm của họ. Bởi đối với người dân nơi đây, từ lâu đã xem biên giới là nhà, là máu thịt. Giữ vững chủ quyền quốc gia cũng chính là bảo vệ cuộc sống gia đình. Với suy nghĩ ấy, họ không hề do dự, luôn sát cánh cùng lực lượng chức năng bảo vệ đường biên, mốc giới. Đó là những cá nhân tiêu biểu như chị Đặng Thị Dứng, anh Đào Văn Tương,... ngụ ấp Bình Bắc, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, được biểu dương vì có thành tích tốt trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Bài học dân là gốc luôn có giá trị trong mọi giai đoạn lịch sử. Lòng dân, sức dân chính là thành lũy vững chắc nhất trong công cuộc đấu tranh chống quân xâm lược xưa kia cũng như trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Không phụ lòng tin của nhân dân vùng biên, Đảng, Nhà nước ta cũng như chính quyền các cấp đã có nhiều chính sách, chương trình, hoạt động hỗ trợ, phong trào thiết thực,... nhằm nâng cao cuộc sống người dân nơi đây. Những chuyển biến bộ mặt nông thôn vùng biên thời gian qua cùng các công trình được đầu tư xây dựng phát huy hiệu quả đã minh chứng rất rõ điều đó.

Tình dân nơi biên giới là thế! Có lẽ đời sống người dân vùng biên vẫn còn gian khó, thiếu thốn nhiều mặt nhưng tình yêu quê hương, đất nước ở họ luôn chảy tràn trong huyết quản. Nó được thể hiện bằng ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác cách mạng và những hành động thật sự ý nghĩa. Khi ý Đảng, lòng dân là một, quân dân gắn kết một lòng thì mọi thách thức, trở lực đều vượt qua./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết