Tiếng Việt | English

11/07/2019 - 11:15

Tính năng dịch bằng chụp ảnh Google Translate đã hỗ trợ tiếng Việt

Có tổng cộng 60 ngôn ngữ mới trong danh sách các ngôn ngữ vừa được hỗ trợ cho máy ảnh tức thì của Google Translate, bao gồm Ả Rập, Hindi, Malay, Thái Lan và Việt Nam.

Máy ảnh tức thì của Google Translate đã có thể nhận diện và dịch tiếng Việt. Ảnh: AFP
Theo PhoneArena, với các ngôn ngữ mới được bổ sung thì tính năng dịch văn bản bằng camera của Google, đã hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ đầu ra khác nhau.

Ngoài tính năng máy ảnh dịch tức thì, Google Translate có thể dịch bằng giọng nói, văn bản viết tay hoặc đánh máy và hình ảnh. Nhưng không phải ngôn ngữ nào cũng hỗ trợ cho mọi tính năng.

Lần đầu tiên, Google Translate cũng kết hợp các bản dịch máy thông minh (NMT) vào máy ảnh tức thì. Công nghệ này được cho là sẽ giảm hơn 55% đến 85% lỗi trong một số cặp ngôn ngữ nhất định. Mặc dù NMT sẽ hoạt động có hoặc không có Wi-Fi, nhưng nó đặc biệt hiệu quả khi thiết bị được kết nối.

Một tính năng tự động phát hiện mới sẽ đặc biệt hữu ích cho những người đi trên con đường chứa các ngôn ngữ biển hiệu nước ngoài. Người dùng có thể chọn Detect language làm ngôn ngữ nguồn, và nó sẽ tự động dịch văn bản biển hiệu sang ngôn ngữ mà họ chọn.

Trước đây, văn bản dịch trên máy ảnh tức thì thường nhấp nháy khi xem trên điện thoại, tuy nhiên Google cho biết bản cập nhật sẽ khắc phục vấn đề này. Ngoài ra, giao diện của máy ảnh ngay lập tức đã được thiết kế lại. Ba chức năng camera của Google Translate giờ đây sẽ ở giữa phía dưới cùng ứng dụng.

Chức năng máy ảnh tức thì mới của Google Translate sẽ bắt đầu tung ra cho khoảng 1% người dùng ngay từ bây giờ trước khi triển khai đầy đủ cho người dùng trong vài tuần tới./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích