Tiếng Việt | English

15/07/2015 - 14:07

Tình nguyện hè - môi trường sống lý tưởng của tuổi trẻ

Mùa hè đến, nhiều thanh niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh chọn cho mình một không gian để sinh hoạt, trải nghiệm bằng nhiều hoạt động rất có ý nghĩa thiết thực. Đó là, các chiến dịch tình nguyện hè đã và đang tiếp tục thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

Chiến dịch hè năm nay của tỉnh nhà với chủ đề “Tuổi trẻ Long An tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” là dịp để khẳng định chiến dịch tình nguyện hè là môi trường sống lý tưởng, tạo cho các bạn trẻ học được nhiều bài học quý giá.

Tạm biệt một năm học căng thẳng, các học sinh, sinh viên lại có dịp khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, hòa mình vào cộng đồng xã hội, coi đây là môi trường sống lý tưởng để mình trưởng thành. Những hoạt động cụ thể mà các bạn trẻ trực tiếp tham gia như: Tổ chức các hoạt động vui chơi với trẻ em ở phường, xã, khu phố, ấp, tình nguyện tham gia công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác, sách báo cũ, thăm viếng các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, tham quan tìm hiểu các địa chỉ đỏ qua đó giáo dục truyền thống yêu nước. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tham gia xây cầu, nạo vét kênh mương, làm đường; tu sửa, xây nhà tình thương, hiến máu nhân đạo,...

Mỗi dịp hè về, các bạn trẻ hăng hái “tiến bước dưới cờ Đảng”, ở đâu còn nhiều gian khó là ở đó có màu áo xanh tình nguyện hòa mình vào cuộc sống của người dân, chung tay góp sức mang niềm vui đến với mọi người, mọi nhà. Đây là môi trường sống thực tế, lý tưởng để các bạn trẻ trải nghiệm và trưởng thành./.

Gia Linh

Chia sẻ bài viết