Tiếng Việt | English

18/04/2017 - 10:30

Tinh thần Đức có đủ quật ngã R.M?

Gặp chủ nhà Real Madrid ở lượt về tứ kết Champions League (diễn ra lúc 1h45 ngày 19/4), Bayern Munich (B.M) liệu có đủ sức lội ngược dòng sau thất bại 1-2 ở lượt đi?

Robben có giúp B.M đánh bại được R.M? Ảnh: AS
Trận thua lượt đi thật sự là một cú sốc với người hâm mộ B.M - đội bóng được đánh giá cao hơn trong cặp đấu này. Nói vậy bởi ngay từ khi có kết quả bốc thăm, CĐV R.M đã phải ngao ngán về “lời nguyền Champions League” dành cho những nhà vô địch. Việc phải sớm đụng độ B.M khiến cơ hội bảo vệ ngôi vương của R.M hẹp đi rất nhiều.

B.M có đầy đủ mọi yếu tố để phế truất ngôi vô địch của R.M. Họ có phong độ cực kỳ ổn định suốt mùa giải này, có một HLV cực kỳ am hiểu đối thủ (ông Carlo Ancelotti) và khát khao rửa hận cho thất bại muối mặt hồi bán kết Champions League mùa giải 2013-2014. Phong độ bất ổn mùa giải này của R.M càng làm tăng thêm lòng tin cho những người hâm mộ “hùm xám”. Tính đến hết hiệp 1 trận lượt đi, niềm tin đó hoàn toàn có cơ sở. B.M dẫn trước 1-0 từ khá sớm và lại được hưởng phạt đền ở cuối hiệp.

Nhưng rồi cú sút hỏng 11m của Arturo Vidal đã khơi nguồn một kịch bản tồi tệ. B.M bị lội ngược dòng với 2 bàn thắng của Cristiano Ronaldo, lại phải nhận thêm khó khăn vì chiếc thẻ đỏ của Javi Martinez.

Chỉ 45 phút tồi tệ của hiệp 2 trận lượt đi đã đẩy B.M vào tình cảnh lép vế toàn diện trước R.M ở trận lượt về này. Đội bóng Đức giờ đây là đội gặp nhiều khó khăn hơn về nhân sự, khi đang đối diện nguy cơ sạch bóng các trung vệ ở trận này do Martinez bị treo giò, còn Mats Hummels và Jerome Boateng vẫn đang phải chạy đua với quá trình hồi phục chấn thương.

Nhưng tồi tệ nhất là chấn thương vai của Robert Lewandowski. Việc tiền đạo người Ba Lan này phải ngồi ngoài ở trận lượt đi là nguyên do chính khiến B.M bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ăn bàn, đến nỗi bị lội ngược dòng. Trước trận lượt về này, Lewandowski khẳng định anh sẽ hồi phục kịp để ra sân. Dù vậy, việc có quá nhiều trụ cột vừa trở lại sau chấn thương sẽ khiến “hùm xám” khó lòng phát huy đầy đủ sức mạnh. Vì vậy, thầy trò HLV Ancelotti cần đến một “tinh thần Đức” để làm nên kỳ tích trên sân Bernabeu.

Mặt tích cực với B.M là hàng phòng ngự của R.M vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện thời gian qua. Trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, R.M để thủng lưới đến 17 bàn và chỉ giữ sạch lưới đúng trận duy nhất. Nếu ngay cả những đội bóng ở Giải vô địch Tây Ban Nha như Leganes, Sporting Gijon cũng có thể ghi 2 bàn vào lưới R.M thì cơ hội cho hàng tấn công B.M với những Arjen Robben, Franck Ribery, Thomas Muller là không hề nhỏ.

R.M cũng gặp nhiều khó khăn nhân sự với sự vắng mặt vì chấn thương của Gareth Bale và Pepe. Ngoài ra, người hùng của trận lượt đi Ronaldo cũng đang phải chạy đua để hồi phục kịp chấn thương sau trận lượt đi. Bù lại, ở trận thắng Sporting Gijon 3-2 hồi tuần rồi, HLV Zidane đã dưỡng sức khá nhiều trụ cột như Luka Modric, Toni Kroos, Casemiro, Marcelo... nên R.M không phải lo ngại nhiều về vấn đề thể lực ở trận này.

Trong thế cùng đường, B.M buộc phải chơi tấn công toàn diện, trong khi R.M vốn cũng không sở trường phòng thủ. Cuộc chiến rạng sáng mai vì thế tiềm ẩn rất nhiều diễn biến khó lường như trận lượt đi. 

Leicester khó làm nên kỳ tích

Dù được đá trên sân nhà trong trận lượt về (THTT lúc 1h45 trên kênh BĐTV, TTTV ngày 19/4), nhưng thất bại 0-1 ở lượt đi trước Atletico khiến nhiệm vụ lội ngược dòng của Leicester City càng khó khăn hơn so với B.M.

Thật vậy, chỉ cần bị đối phương chọc thủng lưới 1 bàn ở trận này, Leicester sẽ phải cần tới 3 bàn thắng mới có thể đi tiếp. Đó thật sự là một nhiệm vụ khó khăn cho thầy trò HLV Craig Shakespeare, khi họ đang phải đối mặt với hàng phòng ngự vững vàng nhất Champions League mùa giải này (sau 9 trận, Atletico mới thủng lưới vỏn vẹn 4 bàn).

Khả năng Leicester có thể giữ sạch lưới ở trận này cũng không cao, khi họ gặp nhiều vấn đề ở hàng thủ với sự vắng mặt của bộ đôi trung vệ Wes Morgan (chấn thương) và Robert Huth (treo giò), chưa kể tuyến giữa cũng không có sự phục vụ của Nampalys Mendy. Phía Atletico vắng hậu vệ Sime Vrsaljko.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết