Tiếng Việt | English

12/08/2016 - 15:21

Tỉnh ủy Long An hội nghị chuyên đề về tinh gọn tổ chức bộ máy

Sáng ngày 12/8, Tỉnh ủy Long An tổ chức hội nghị chuyên đề về sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị tỉnh Long An. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

 Các đồng chí tham dự hội nghị được nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị tỉnh Long An; dự thảo Kế hoạch triển khai xây dựng và Đề cương Đề án của Tỉnh uỷ về chủ trương trên.

 Hội nghị có nhiều ý kiến đóng góp, bày tỏ quan điểm về nội dung theo định hướng của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Hầu hết các ý kiến thể hiện quan điểm thống nhất cao về việc tinh gọn tổ chức bộ máy, cho rằng đây là chủ trương đúng đắn, cần thiết, xu hướng tất yếu, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh và yêu cầu của công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Bên cạnh có ý kiến còn băn khoăn, phân tích, làm rõ thêm về những vướng mắc, khó khăn; cũng như đề xuất, kiến nghị những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực để đảm bảo tính hiệu quả, khả thi trong quá trình triển khai thực hiện.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh kết luận hội nghị

 Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy đề cập một số vấn đề đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và địa phương cần quán triệt Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị tỉnh Long An; tiến hành rà soát lại bộ máy, đánh giá hiệu quả hoạt động để đề xuất với Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nội dung sắp xếp tinh gọn bộ máy; phải thể hiện tính quyết liệt, mạnh dạn trong thực hiện đổi mới;… Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng đây là công việc mới và phức tạp có tác động đến tâm tư, tình cảm, tư tưởng của cán bộ, công chức, viên chức trong cả hệ thống chính trị của tỉnh. Và là chủ trương quan trọng mang tính đột phá, khi triển khai phải từng bước thận trọng, có lộ trình vừa làm vừa rút kinh nghiệm.

 Được biết, để thực hiện Đề án tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị địa phương theo Công văn 575 ngày 10/5/2016 của Ban Tổ chức Trung ương; tỉnh Long An đã tổ chức Đoàn cán bộ đi nghiên cứu kinh nghiệm, học tập mô hình sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Ninh và Trung ương đã thống nhất chủ trương chọn Long An là 1 trong 3 địa phương (cùng TP.HCM, An Giang) thực hiện thí điểm việc sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị./.

Mai Dũng 

Chia sẻ bài viết