Tiếng Việt | English

01/11/2015 - 05:06

Tổ chức khủng bố IS nhận trách nhiệm đã bắn rơi máy bay Nga

Chi nhánh của khủng bố IS ở bán đảo Sinai (Ai Cập) nhận trách nhiệm bắn rơi máy bay chở khách Nga để trả đũa các cuộc không kích của Nga nhằm vào IS.

Truyền hình Arab Al Jazeera đưa tin, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa nhận trách nhiệm bắn rơi chiếc máy bay chở khách của Nga tại bán đảo Sinai của Ai Cập sáng 31/10.

Tên lửa mà IS đánh cắp được từ kho vũ khí của quân đội Iraq. Ảnh: Al Jazeera.

Theo đó, phân nhánh IS tại bán đảo Sinai với tên gọi “Tiểu vương Sinai”, tuyên bố bắn hạ chiếc máy bay chở 224 hành khách và phi hành đoàn, nhằm trả đũa các cuộc tấn công của Nga nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Syria.

Tuy nhiên, chưa có nguồn tin độc lập đáng tin cậy nào xác thực tuyên bố của IS.

Trước đó, các nguồn tin ban đầu nhận định chiếc máy bay Airbus A-321 của Nga rơi tại bán đảo Sinai chỉ hơn 20 phút sau khi cất cánh khỏi sân bay Sharm El Sheikh là do nguyên nhân kỹ thuật.

Phi công điều khiển máy bay đã nhận ra sự bất thường và gửi báo cáo về hãng hàng Kogalymavia đề nghị được hạ cánh xuống sân bay gần nhất.

Trưa nay, Ai Cập thông báo đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay và sẽ tiến hành phân tích để tìm hiểu nguyên nhân thật sự của thảm hoạ. Công tác cứu hộ và xử lý thảm hoạ đang được tích cực tiến hành. Lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể của phần lớn các nạn nhân, song chưa tìm được người sống sót./.

Bá Thi VOV-Cairo
 

Chia sẻ bài viết