Tiếng Việt | English

03/09/2017 - 07:55

Tổ chức lễ cưới cho 100 cặp đôi trong Ngày Quốc khánh 02/9

Ngày 02/9, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân, Thành đoàn Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ cưới tập thể cho 100 cặp đôi là các thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Các cặp uyên ương chụp hình lưu niệm. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)

Đây là lần thứ 10 chương trình “Lễ cưới tập thể - Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt” được tổ chức, là một hoạt động nhân văn thường niên vào dịp Quốc khánh 02/9.

Phát biểu chúc mừng các đôi uyên ương trong lễ cưới đặc biệt này, bà Nguyễn Thị Lệ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ hành trình 10 năm tổ chức lễ cưới thật sự là một hành trình ý nghĩa, với những đám cưới chu đáo, ấm cúng. Đây là một giải pháp thiết thực cụ thể hóa sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường chăm lo đời sống tinh thần cho thanh niên công nhân.

Theo bà Lệ, chương trình lễ cưới tập thể sẽ là bước khởi đầu giúp các bạn thanh niên công nhân, thanh niên có một cuộc sống gia đình hạnh phúc và nỗ lực vươn lên trong công việc, cuộc sống của mình, đóng góp xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị Ban Thường vụ Thành đoàn tiếp tục nỗ lực duy trì và nghiên cứu các hoạt động ý nghĩa chăm lo cho đời sống thanh niên công nhân thêm phong phú.

Các cặp uyên ương hạnh phúc trong Lễ cưới tập thể. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)

Sáng cùng ngày, các cặp đôi đã làm lễ dâng hoa tại Công viên tượng đài Bác Hồ và vinh dự được lãnh đạo Thành phố trao Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ban tổ chức, sau 10 năm, chương trình lễ cưới tập thể đã tổ chức cho 722 đôi với 1.444 thanh niên công nhân, thanh niên. Tổng kinh phí tổ chức cho chương trình lên đến gần 20 tỉ đồng: 1.444 chiếc nhẫn được trao tặng, gần 1.000 bàn tiệc, hơn 300 thẻ ATM với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng, hơn 200 chiếc xe đạp điện được sử dụng./.

Theo TTXVN 

Chia sẻ bài viết