Tiếng Việt | English

13/05/2016 - 15:10

Tổ chức Liên hoan Xiếc quốc tế 2016

Từ ngày 28/5 đến 4/6 tới đây tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Xiếc quốc tế 2016.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

“Liên hoan Xiếc quốc tế - 2016” là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sỹ xiếc Việt Nam giao lưu, học hỏi những tinh hoa nghệ thuật Xiếc quốc tế; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật.

Ảnh minh họa

Từ đó, có những đổi mới về phương pháp tổ chức, quản lý, sáng tạo những tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới; thông qua “Liên hoan Xiếc quốc tế - 2016”, khán giả Việt Nam cũng sẽ được tiếp cận, thưởng thức những tiết mục xiếc tiêu biểu và đỉnh cao của bạn bè quốc tế.

Liên hoan sẽ có sự tham gia của 11 đơn vị xiếc chuyên nghiệp thuộc các nước như: Nga, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia, Việt Nam... Các chương trình, tiết mục tham dự liên hoan như: nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, hề xiếc, ảo thuật… phải có chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện đặc trưng cơ bản của nghệ thuật xiếc, khuyến khích các tiết mục dàn dựng mang tính thử nghiệm, có sáng tạo độc đáo về nội dung và hình thức mới lạ.

Bên cạnh đó, tiết mục phải đạt được sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật trình diễn xiếc với các yếu tố nghệ thuật khác như xử lý tiết tấu âm nhạc, trang phục, đạo cụ, mỹ thuật sân khấu, âm thanh, ánh sáng và diễn viễn phụ họa tạo cho tiết mục đạt chất lượng nghệ thuật cao.

Ngoài các giải thưởng cho tiết mục, Hội đồng Nghệ thuật liên hoan sẽ chọn và trao một giải cho đạo diễn xuất sắc, một giải cho huấn luyện viên xuất sắc. Liên hoan sẽ khai mạc ngày 28/05 tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế./.

Ngọc Ngà/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết