Tiếng Việt | English

17/09/2015 - 04:43

Tổ chức từ thiện kêu gọi Tây Ban Nha mở cửa biên giới cho người tị nạn

Tổ chức từ thiện “Bảo vệ Trẻ em” kêu gọi Tây Ban Nha mở cửa biên giới cho hàng trăm người tị nạn Syria đang tìm đường tới thành phố Melilla.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 16/9, tổ chức này cho biết Melilla là điểm đến của hàng nghìn người Syria đang chạy khỏi đất nước vì cuộc nội chiến kéo dài 5 năm qua.

Phần lớn trong số người Syria này là trẻ em và họ đã bị mắt kẹt tại các thành phố của Morocco là Nador và Beni Anzar, vì phải chờ cảnh sát Morocco cho phép tiếp tục hành trình đến Melilla.

Người tị nạn Syria. Ảnh: Guardian.

Theo tổ chức “Bảo vệ Trẻ em”, những trẻ em Syria là những nạn nhân phải hứng chịu những hậu quả nặng nề nhất từ chiến tranh và nạn đói.

Melilla có 84.000 dân nằm ở vùng bờ biển phía Bắc của châu Phi và là đích đến của hàng nghìn người tị nạn chủ yếu đến từ vùng hạ Sahara của châu Phi. Nhiều người di cư đã tới được Melilla và họ đang phải cắm trại trên các ngọn đồi xung quanh thành phố, với hy vọng sẽ có cơ hội tiến gần hơn tới Bắc Âu thông qua Tây Ban Nha.

Hồi tháng 7, Tây Ban Nha tuyên bố tiếp nhận hơn 2.700 người tị nạn và trong tuyên bố tuần trước là sẽ tiếp nhận thêm gần 15.000 người, trong bối cảnh Liên minh châu Âu đang nỗ lực phân bổ hàng chục nghìn người tị nạn đang tiến vào châu Âu thông qua Hy Lạp và Italy./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin
Theo Tân Hoa xã

Chia sẻ bài viết